Paris Saint-Germain lên tiếng sau khi Messi, Neymar bị cổ động viên la ó

Trước việc Messi và Neymar bị các cổ đôngj viên đội nhà biểu tình chống lại, đại diện của "Gã nhà giàu" nước Pháp đã lên tiếng chính thức.

Theo Le Parisien, khoảng 200 cổ động viên đã tập trung trước trụ sở câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) tại Boulogne-Billancourt lúc 18 giờ ngày 3/5. Họ giương banner, biểu ngữ và hô vang những câu lăng mạ Lionel Messi. Vụ việc xảy ra sau khi có thông tin Messi bị PSG đình chỉ thi đấu 2 tuần vì bay sang Arab Saudi để thực hiện công việc đại sứ của Bộ Du lịch Saudi nhưng không được câu lạc bộ cho phép.

Với án cấm này, Messi nhiều khả năng không đá thêm trận nào nữa cho PSG. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, tiền đạo Argentina sẽ không gia hạn hợp đồng và ra đi theo diện chuyển nhượng tự do vào cuối mùa. "Giọt nước tràn ly" là mô tả của Marca về tình cảnh hiện tại của Messi ở sân Parc des Princes.

messii-1-1683258840.jfif
Tương lai của Messi đang là dấu hỏi lớn

Cùng với đó, một nhóm cổ động viên quá khích khác tụ tập trước nhà riêng của Neymar tại Bougival thuộc vùng Yvelines. Họ hô vang: "Neymar, chia tay đi". Tiền đạo Brazil xác nhận vụ việc qua mạng xã hội. Anh thông báo: "Họ tập trung trước nhà tôi nhưng mới rời đi". Neymar nghỉ thi đấu từ giữa tháng Hai do chấn thương mắt cá.

Ngoài bộ đôi Messi và Neymar thì cả Marco Verratti và huấn luyện viên Christophe Galtier cũng là nạn nhân, còn Chủ tịch Al Khelaifi bị yêu cầu từ chức.

Trong lúc cổ động viên PSG giận dữ, Neymar dường như đổ thêm dầu vào lửa khi ấn thích tấm ảnh anh cùng Messi mặc áo đấu Barca, do kênh truyền hình Brazil TNT đăng trên mạng xã hội. Kênh này viết: "Họ từng rất vui vẻ".

Trước việc hàng loạt trụ cột bị các cổ động viên biểu tình phản đối, phía PSG đã lên tiếng chính thức. Thông báo trên trang chủ của đội chủ sân Công viên các hoàng tử cho biết: "PSG lên án mạnh mẽ những hành động mang tính xúc phạm và không thể dung thứ của một nhóm nhỏ các cá nhân diễn ra vào thứ Tư tuần này", đội vô địch Ligue 1 ra thông báo ngày 4/5. "Bất kể mâu thuẫn là gì, hành động như vậy là không thể biện minh. Câu lạc bộ hoàn toàn ủng hộ các cầu thủ, ban huấn luyện và phản đối những người liên quan đến hành vi hổ thẹn này".

Nhiều nguồn tin khẳng định, Messi đã quyết định chia tay sân Parc des Princes sau mùa 2022-2023. Theo Telegraph, "El Pulga" sẽ không gia hạn hợp đồng với PSG và đang đàm phán để tìm bến đỗ mới.

Ngay lập tức, phía Saudi Arabia tận dụng cơ hội này để tiếp cận cựu sao Barcelona. Chính phủ Saudi Arabia cho biết, họ sẵn sàng trả Lionel Messi mức lương cao nhất thế giới (400 triệu euro mỗi năm) nếu siêu sao người Argentina đến thi đấu tại SPL (Saudi Pro League). Theo Le Parisien, bố và cũng là người đại diện của Messi - ông Jorge đang đàm phán với Chính phủ Saudi Arabia để siêu sao Argentina chuyển sang chơi tại Saudi League cùng Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng tiền đạo 35 tuổi trở lại Barca. Trong khi đó, Neymar gần như chắc chắn ra đi vì làn sóng phản đối tiền đạo này đã kéo dài nhiều năm qua.

Kim Ngân