Paris Saint-Germain đón tân binh 60 triệu euro

Đội bóng thành Paris đón tân binh trị giá 60 triệu euro sau khi tiền vệ Manuel Ugarte hoàn tất kiểm tra y tế và ký hợp đồng 5 năm.

Sau 2 năm thi đấu ấn tượng ở Sporting Lisbon, Manuel Ugarte đã được nhiều câu lạc bộ quan tâm ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, bao gồm 2 đại gia: Paris Saint-Germai (PSG) và Chelsea.

Trong đó, The Blues rất cần bổ sung tiền vệ phòng ngự vì họ đã chia tay Jorginho, N’Golo Kante và sắp tới là Mateo Kovacic. Tuy nhiên, đội bóng phía tây London đã thất bại trong cuộc đua với PSG.

Cách đây 4 ngày, các nguồn tin uy tín của Pháp tiết lộ, PSG đã đạt thỏa thuận cá nhân với Manuel Ugarte, đồng thời thuyết phục thành công Sporting Lisbon nhả tuyển thủ Uruguay với giá 60 triệu euro. Hiện tiền vệ 22 tuổi đã đến Paris hoàn thành kiểm tra y tế với nhà vô địch Ligue 1.

manuel-ugarte-1686364287.jpg
Manuel Ugarte coi như đã là người của PSG

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Ugarte sau khi vượt qua kiểm tra y tế đã đặt bút ký hợp đồng với PSG đến tháng 6/2028. Cầu thủ người Nam Mỹ đã trở thành tân binh của PSG, nhưng đội bóng nước Pháp muốn hoãn công bố chính thức sang tháng 7.

Như vậy, Ugarte là thành tân binh thứ hai của PSG dù kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 chưa chính thức mở cửa. Trước đó, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã chiêu mộ thành công Marco Asensio miễn phí từ Real Madrid. Tiền vệ 27 tuổi người Tây Ban Nha ký hợp đồng 4 năm với mức lương 10 triệu euro/mùa, cao gấp 4 lần so với tại Los Blancos.

Mục tiêu sắp tới của PSG là tăng cường ít nhất 1 trung vệ đẳng cấp, thay thế cho Sergio Ramos, cầu thủ ra đi theo diện hết hạn hợp đồng. Nhưng trước mắt, PSG muốn sớm bổ nhiệm huấn luyện viên mới thay Christophe Galtier, từ đó sẽ giúp họ có chiến lược chuyển nhượng rõ ràng hơn.

Sau khi chia tay Galtier, PSG đã liên hệ với một vài cái tên nổi tiếng, bao gồm Zinedine Zidane. Điều trùng hợp là Zizou đã có mặt ở Paris chỉ 1 ngày sau khi Galtier bị ‘trảm’. Tuy nhiên, khi được người hâm mộ PSG hỏi về kế hoạch tương lai, cựu huấn luyện viên Real Madrid đáp ngắn gọn: “Tôi hiện tại chưa có kế hoạch gì”.

Theo tờ báo uy tín hàng đầu Pháp Le Parisien, PSG đã đặt vấn đề nghiêm túc với Zidane nhưng nhà vô địch World Cup 1998 từ chối thay Galtier. Đây là lần thứ hai Zidane từ chối PSG, với lần đầu tiên diễn ra vào năm 2021. Khi đó, Giám đốc thể thao cũ của PSG, Leonardo đã gặp mặt Zidane để thuyết phục nhưng Zizou từ chối vì tham vọng thay thế Deschamps dẫn dắt tuyển Pháp.

Với việc Zidane từ chối, Julian Nagelsmann đứng trước cơ hội lớn tiếp quản PSG. Cựu huấn luyện viên Bayern Munich từng được đồn đoán muốn thay Carlo Ancelotti, nhưng nhà cầm quân người Italia đã được xác định ở lại Real Madrid mùa tới. Đội bóng thủ đô Paris đã bắt đầu đàm phán với huấn luyện viên 35 tuổi người Đức. Một cuộc thảo luận giữa Cố vấn thể thao PSG Luis Campos và đại diện của Nagelsmann đã diễn ra vào ngày 8/6. Tại đây, 2 bên đã trình bày quan điểm về chiến lược phát triển PSG trong tương lai.

Cùng với đó, nhiều nguồn tin ở Pháp tiết lộ, Julian Nagelsmann đã đạt được những thỏa thuận nhất định với nhà vô địch Ligue 1.

Nam Anh