Lionel Messi lạc lõng trong lối chơi của PSG

Tích cực di chuyển và xin bóng, nhưng Lionel Messi vẫn lạc lõng trong lối chơi của đội bóng thành Paris ở chiến thắng 2-1 trước Auxerre hôm 22/5 vừa qua.

PSG đang tiến gần chức vô địch Ligue 1 mùa giải năm nay khi giành chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách của Auxerre tại vòng 36 cuối tuần vừa qua. Ở trận đấu này, Mbappe là người lập cú đúp chỉ trong vòng 2 phút để mang về chiến thắng cho PSG. Bên kia chiến tuyến, Sinayoko là người ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà.

3 điểm trên sân Abbe-Deschamps giúp PSG gần như bỏ túi chức vô địch Ligue 1. Lúc này, "Le Parisien" đã hơn Lens 6 điểm trong khi mùa giải còn hai vòng. Trên lý thuyết, Messi cùng đồng đội chỉ cần thêm 1 điểm để bảo vệ ngôi vương. Khả năng PSG mất ngôi đầu rất khó xảy ra. PSG phải thua cả hai trận đồng thời Lens phải thắng với cách biệt 7, 8 bàn trong cả hai trận còn lại để khỏa lấp khoảng cách quá lớn về hiệu số bàn thắng - bại (+34 so với +50), từ đó vô địch bằng chỉ số phụ.

messi-lac-long-1684893960.jpg
Messi không được đồng đội chuyền bóng dù ở vị trí thuận lợi

PSG giành chiến thắng quan trọng, tuy nhiên với cá nhân Messi, đây là trận đấu có phần thất vọng khi ngôi sao người Argentina lạc lõng trong những đợt tấn công của PSG. Theo đó, một cổ động viên tổng hợp hàng loạt khoảnh khắc Lionel Messi tích cực chạy chỗ và liên tục ra dấu xin bóng để rồi cúi đầu thất vọng khi thấy tình huống tấn công của PSG kết thúc bằng cú dứt điểm hay quả tạt hỏng của Renato Sanches hay Kylian Mbappe.

Dù lạc lõng trong những pha tấn công của PSG nhưng Messi vẫn kịp để lại dấu ấn với một pha kiến tạo để Mbappe lập công, qua đó giúp "Le Parisien" đánh bại Auxerre.

Theo truyền thông Pháp, Messi sẽ không gia hạn hợp đồng với PSG. Anh và người đại diện đã thông báo quyết định này với Ban lãnh đạo đội bóng thủ đô nước Pháp từ tháng 4.

Nhà đương kim vô địch World Cup từ chối gia hạn với PSG ngay sau thất bại của câu lạc bộ trước Bayern Munich ở Champions League. Ngoài ra, siêu sao sinh năm 1987 còn cảm thấy lãnh đạo không đưa ra được kế hoạch cụ thể để phát triển đội ở mùa giải tiếp theo.

Nam Anh