Kylian Mbappe lại gây áp lực lên PSG trước khi gia hạn hợp đồng

Trước khi ký tên vào bản hợp đồng mới, "ngôi sao" người Pháp muốn Ban lãnh đạo PSG đáp ứng một loạt đòi hỏi về chuyển nhượng và thay đổi nhân sự tại câu lạc bộ.

Hợp đồng hiện tại của Mbappe với PSG chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2024 và "ngôi sao" người Pháp hoàn toàn có thể rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do khi kết thúc mùa tới. Tuy nhiên, PSG cũng có điều khoản cho phép gia hạn với Mbappe đến tháng 6/2025 nếu đôi bên đạt được thỏa thuận. Hạn cuối để điều khoản này được kích hoạt là ngày 31/7/2023.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại tiền đạo Pháp chưa cho thấy dấu hiệu sẵn sàng tiếp tục gắn bó với sân Parc des Princes. Thậm chí tờ Le Parisen tiết lộ, Kylian Mbappe từ chối cam kết tương lai lâu dài với PSG nếu đội bóng Thủ đô nước Pháp không có những động thái tích cực trên thị trường chuyển nhượng hè này.

mbappe-1684895698.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe lại gây áp lực với PSG trước khi gia hạn hợp đồng

Theo đó, sau mùa giải 2022-2023 thất bại trên đấu trường Champions League, "ngôi sao" sinh năm 1998 muốn PSG thay đổi toàn diện về lực lượng nhằm tiếp tục chinh phục sân chơi châu Âu.

Giới chuyên môn đánh giá, tình thế của Mbappe lúc này giống năm ngoái, thời điểm hợp đồng của anh với PSG cũng sắp hết hạn. Mbappe được cho đã cố tình để hợp đồng của mình trôi về giai đoạn cuối nhằm gây áp lực lên Ban lãnh đạo PSG.

Những tin đồn về việc Mbappe muốn loại bỏ Neymar hay nhiều cái tên khác ở thượng tầng PSG vẫn xuất hiện trong thời gian qua. Với việc Lionel Messi gần như chắc chắn sẽ rời PSG khi hợp đồng kết thúc vào tháng 6, đội bóng nước Pháp cần mua sắm nhiều trên thị trường chuyển nhượng. Đầu tuần này, L'Equipe cũng tiết lộ khả năng Neymar chuyển sang Manchester United.

Về phía PSG, đội bóng nước Pháp sẽ không bán Mbappe trong mùa hè này bất kể nguy cơ mất trắng cầu thủ vào năm sau nếu điều khoản gia hạn hợp đồng không được kích hoạt.

Phát biểu với báo giới mới đây, Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi cho biết, sẽ tiếp tục nỗ lực thuyết phục Mbappe gia hạn hợp đồng. Bên cạnh việc thuyết phục Mbappe ký tên vào bản hợp đồng mới, đội bóng thủ đô nước Pháp cũng đang tìm kiếm huấn luyện viên mới và những tân binh để bổ sung nhân sự cho mùa giải mới.

Kim Anh