Paris Saint-Germain chuẩn bị đón tân binh thứ ba trong mùa hè 2023

Cùng với việc chia tay những trụ cột kết thúc hợp đồng, đội bóng thành Paris cũng đẩy nhanh các cuộc đàm phán để chiêu mộ những tân binh mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Sau khi chia tay Lionel Messi và Sergio Ramos khi bộ đôi này kết thúc hợp đồng, câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) ngay lập tức bắt tay vào công tác bổ sung đội hình. Phiên chợ hè mới diễn ra được ít ngày nhưng nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã sở hữu 2 tân binh gồm: Marco Asensio (từ Real Madrid) và Manuel Ugarte (từ Sporting). Trong đó, PSG vượt qua Chelsea để sở hữu Manuel Ugarte - một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha với mức phí chuyển nhượng trị giá 60 triệu euro.

Sắp tới, PSG nuôi tham vọng bổ sung một trung vệ và một tiền đạo. Marcus Thuram và Lucas Hernandez (Bayern Munich) là những cái tên đang nằm trong tầm ngắm.

psg-1686122834.jfif
Thuram (giữa) là bạn thân của Kylian Mbappe trong màu áo đội tuyển Pháp

Theo L'Equipe, PSG chuẩn bị đàm phán với Marcus Thuram để đưa cầu thủ người Pháp đến Parc des Princes. Thuram sẽ trở thành cầu thủ tự do vào cuối tháng 6 sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với Monchengladbach.

Trước đó, Atletico Madrid, AC Milan và Inter Milan đều đã liên hệ nhưng chưa nhận được cái gật đầu từ con trai huyền thoại Lilian Thuram. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, PSG tự tin đánh bại cả 3 đối thủ trên trong cuộc đua giành chữ ký của "ngôi sao" người Pháp.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Marcus sở hữu thể hình, tốc độ và kỹ thuật tốt. Anh có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công từ chạy cánh đến trung phong. Mùa vừa qua, chân sút sinh năm 1997 góp công vào 22 bàn thắng (16 bàn, 6 kiến tạo) sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Monchengladbach. Trong khi đó, thương vụ Lucas có thể tiêu tốn của "Le Parisien" thêm 60 triệu euro.

Tối 6/6, PSG thông báo sa thải huấn luyện viên Christophe Galtier. Vị chiến lược gia người Pháp không còn là "thuyền trưởng" của PSG chỉ chưa đầy 3 ngày sau khi đăng quang ngôi vô địch Ligue 1 mùa giải 2022-2023. Các ông chủ người Qatar của PSG đánh giá huấn luyện viên Galtier có mùa giải không thành công. Bên cạnh việc để PSG bị loại sớm khỏi Champions League, bản thân nhà cầm quân 56 tuổi không thể quản lý phòng thay đồ nhiều danh thủ có cá tính mạnh tại PSG.

Giám đốc Thể thao PSG - Luis Campos - muốn đưa huấn luyện viên Mourinho về Paris nhưng "Người đặc biệt" có vẻ như sẽ ở lại AS Roma thêm 1 năm. Zinedine Zidane vẫn là mục tiêu hàng đầu của PSG nhưng các cuộc đàm phán giữa đôi bên chưa có tín hiệu khởi sắc. Hai ứng viên sáng giá khác cạnh tranh ghế huấn luyện viên trưởng tại PSG lúc này là Julian Nagelsmann và Luis Enrique. Ông Campos được cho là đã thảo luận với huấn luyện viên Enrique và thích làm việc với cựu "thuyền trưởng" Barca hơn, bởi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha từng vô địch Champions League.

Kim Ngân