Messi gi bàn, PSG sớm vô địch Ligue 1

Messi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng thành Paris giành được trận hòa trên sân của Strasbourg. Kết quả này cũng giúp PSG chính thức vô địch Ligue 1 mùa giải năm nay trước 1 vòng đấu.

Trước khi bước vào chuyến làm khách của Strasbourg vòng 37 Ligue 1 rạng 28/5, PSG đang hơn Lens đội đứng thứ 2 tới 6 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc. Vì thế, chỉ cần hoà Strasbourg, Les Parisiens sẽ bảo vệ thành công ngôi quán quân.

Ở trận làm khách tại Stade de la Meinau, PSG vận hành theo hệ thống 3-5-2 với cặp tiền đạo Messi - Mbappe. Bên kia chiến tuyến, Strasbourg chơi theo sơ đồ 3-5-1-1 với Diallo đá cao nhất trên hàng công.

Dù phải thi đấu trên sân khách, PSG tấn công chủ động và làm chủ cuộc chơi ở những phút đầu. Phút thứ 10, Messi chuyền bóng cho Mbappe đối mặt Sels. Đáng tiếc là tuyển thủ Pháp không thể đánh bại thủ môn đối phương.

Ở những phút sau đó, 2 đội liên tục có những tình huống "ăn miếng trả miếng" về phía khung thành của nhau. Trong đó, phút 20 chủ nhà đáp trả bằng cú sút vọt xà của Diallo.

ghi-ban-1685247375.jpg
Messi ghi bàn cho PSG trong chuyến làm khách của Strasbourg

Phút 28, từ cú đá phạt góc của Messi, Sanchez volley nguy hiểm trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Sels một lần nữa xuất sắc cản phá cứu thua cho Strasbourg. 10 phút sau cú đá hiểm hóc của Sanchez, PSG may mắn thoát thua. Ở tình huống này, Diallo dứt điểm táo bạo từ xa đưa bóng trúng cột dọc.

Bước vào hiệp 2, PSG tiếp tục đẩy cao thế trận tấn công, những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp ở phút 59. Nhận đường chuyền của Mbappe, Messi đi bóng loại bỏ 1 hậu vệ Strasbourg trước khi xé lưới Sels. Với pha lập công này, Messi ghi bàn trở lại sau 4 trận liền tịt ngòi. Đây là bàn thắng thứ 16 của El Pulga tại Ligue 1 mùa này.

Sau bàn thua, Strasbourg dồn lên tấn công. Phút 79, trong nỗ lực cản phá cú đá của Sanson, Donnarumma đẩy bóng đến vị trí của Gameiro. Chớp thời cơ, cựu tiền đạo PSG sút bồi quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Năm phút sau khi PSG thủng lưới, Mbappe lại bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn. Nhận đường chọc khe của Messi, tuyển thủ Pháp băng xuống đối mặt Sels nhưng một lần nữa không thể đánh bại thủ môn người Bỉ. Ở những phút còn lại của trận đấu, dù thi đấu nỗ lực nhưng hai đội không bên nào ghi được thêm bàn thắng. Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Kết quả này giúp PSG vô địch trước vòng 38. Đây là ngôi quán quân Ligue 1 thứ chín tính từ năm 2013 của Les Parisiens và là chức vô địch giải vô địch quốc gia Pháp thứ 11 trong lịch sử của họ

Kết quả vòng 37 Ligue 1

02 giờ ngày 28/5
Lens 3-0 Ajaccio
Toulouse 1-1 Auxerre
Strasbourg 1-1 Paris SG
Rennes 2-0 Monaco
Montpellier 2-3 Nice
Marseille 1-2 Brest
Lyon 3-0 Reims
Lille 2-1 Nantes
Clermont 2-0 Lorient
Angers 2-1 Troyes

Hoàng Nam