Ông thầy Ten Hag không hài lòng với các học trò sau trận thắng Coventry

Sau chiến thắng kịch tính từ loạt sút luân lưu trước Coventry ở Bán kết FA Cup, huấn luyện viên Ten Hag đã bày tỏ sự thất vọng với màn trình diễn của các học trò.

Tối 21/4, Man United bước vào trận Bán kết FA Cup với Coventry City tại sân Wembley. Ở trận đấu này, Man United có khởi đầu thuận lợi khi lần lượt Scott McTominay, Harry Maguire và Bruno Fernandes ghi bàn giúp "Quỷ đỏ" vươn lên dẫn trước Coventry 3-0.

Tuy nhiên, hàng thủ lỏng lẻo của Man United ở những phút cuối trận khiến Man United trải qua quãng thời gian khó khăn. Cụ thể, chỉ với 20 phút cuối hiệp 2, Ellis Simms, Callum O'Hare và Haji Wright đã gỡ hòa cho đội bóng Championship, kéo trận đấu vào hiệp phụ. Tại đây, 2 đội đều dứt điểm dội xà ngang, từ cú sút của Fernandes và Simms. Coventry thậm chí còn làm tung lưới Man United ở phút cuối hiệp phụ thứ hai, nhưng VAR can thiệp và từ chối bàn thắng vì việt vị chỉ vài milimet.

man-united-1713758910.jpg
Man United nhọc nhằn vượt qua Coventry City ở Bán kết FA Cup

Ở loạt luân lưu, Casemiro đá hỏng lượt đầu khiến Man United gặp bất lợi. Nhưng sau đó, 2 cầu thủ Coventry đá hỏng, còn Diogo Dalot, Christian Eriksen, Fernandes và Rasmus Hojlund lần lượt thực hiện thành công, giúp Man United vào Chung kết Cup FA gặp Man City ngày 25/5.

Phát biểu trên ITV1 sau trận, nhà cầm quân người Hà Lan nói: “Đó là một trận đấu kì lạ đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn trong thời gian dài nhưng đã không duy trì được điều đó ở phần cuối trận. Nhưng các cầu thủ của tôi đã thể hiện được sự kiên cường để giành chiến thắng trên loạt luân lưu”.

“Nhưng cũng phải dành lời khen cho Coventry vì những gì họ đã làm ở 15 phút cuối. Man United đã mắc sai lầm và đây là vấn đề tôi đã nói nhiều lần. Đầu tiên bạn phải có tâm lí chiến thắng, vượt lên dẫn trước và sau đó là giữ kỉ luật. Nếu mỗi cầu thủ chơi đúng trách nhiệm và kỉ luật, sẽ không có sai lầm xảy ra như vậy”.

“Không thể nói rằng chúng tôi không có tâm lí chủ quan, nhưng ở thời điểm cuối trận là thiếu kỉ luật. Các cầu thủ lẽ ra phải giữ bóng, phòng ngự chắc chắn và có thể tiếp tục ghi bàn. Đó là vấn đề về giao tiếp trên sân và chúng tôi phải cải thiện điều này”.

man-united-2-1713758910.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag đã bày tỏ sự thất vọng với màn trình diễn của các học trò

Nhiều ý kiến cho rằng, màn trình diễn thất vọng trước Coventry càng khiến chiếc ghế của Ten Hag bị lung lay dữ dội. Nhưng vị chiến lược gia 54 tuổi vẫn tự tin vào tương lai. "Điều đó thật điên rồ", Ten Hag nói. "Bạn cần nhiều công cụ để dẫn dắt một câu lạc bộ và với quá nhiều chấn thương mùa này, chúng tôi không có quá nhiều công cụ. Chúng tôi liên tục phải sử dụng bộ tứ hậu vệ không phải tốt nhất. Nhiều người phải đá trái vị trí sở trường nhưng họ vẫn cống hiến hết mình. Không phải lúc nào cũng dễ dàng chơi thứ bóng đá tốt nhất khi bạn không ở vị trí sở trường".

Vượt qua Coventry, Man United sẽ gặp Man City ở Chung kết FA Cup, tái hiện lại trận chung kết mùa trước. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Ten Hag cần phải sớm cải thiện nhiều mặt nếu không muốn một lần nữa ôm hận trước "gã hàng xóm".

Hoàng Nam (tổng hợp)