Thắng dễ đối thủ, Man City giành vé vào Bán kết FA Cup

Ở lượt trận rạng sáng 17/3, Man City dễ dàng giành chiến thắng trước Newcastle để ghi tên vào Vòng bán kết FA Cup.

Trong trận đấu rạng sáng 17/3, do dính chấn thương, De Bruyne không có tên trong danh sách đăng kí của Man City. Huấn luyện viên Pep Guardiola thay 5 vị trí so với trận gặp Liverpool ở vòng 28 Premier League là: Ortega, Kovacic, Dias, Gvardiol và Doku. Với đẳng cấp vượt trội và ưu thế sân nhà, Man City nhanh chóng tạo nên thế trận áp đảo, buộc Newcastle phải thu mình chơi phòng ngự.

Chỉ sau 13 phút bóng lăn, Man City đã ghi bàn mở tỉ số. Cú sút của Bernardo Silva trong vòng cấm đã đập chân hậu vệ Newcastle đổi hướng khiến thủ thành Dubravka không thể cản phá cứu thua.

man-city-1-1710643214.jpg
Man City thể hiện sự vượt trội trước Newcastle

Sau bàn mở tỉ số, Man City tiếp tục gây sức ép. Khung thành của Newcastle luôn bị đặt trong thế báo động đỏ. Và tới phút 31, Man City đã nhân đôi cách biệt nhờ 1 cú dứt điểm khác của Bernardo Silva. Bóng đã chạm đầu trung vệ Botman đổi hướng nên thủ thành Dubravka đành ngậm ngùi nhìn bóng bay vào lưới.

Sau 2 bàn thua, Newcastle đã tạo ra một số cơ hội từ các pha phản công. Tuy nhiên, "Chích chòe" đã không thể tận dụng để rút ngắn tỉ số. Trong khi đó, Man City vẫn tạo ra nhiều cơ hội từ các pha tấn công. Cuối hiệp 1, Jeremy Doku đã được đặt vào thế đối mặt thủ thành Dubravka. Tuy nhiên, "ngôi sao" người Bỉ đã bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-0.

Đầu hiệp 2, Man City đã có cơ hội tốt để gia tăng cách biệt nhưng cú dứt điểm của Jeremy Doku đã bị thủ thành Dubravka cản phá. Chỉ ít phút sau, tới lượt Erling Haaland thử tài với cú dứt điểm chân trái ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ở nửa sau hiệp 2, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Dù vậy, Newcastle không thể vùng lên gây sức ép. Thế trận nằm trong tầm kiểm soát hoàn toàn của Man City. Thi đấu năng nổ trên hàng công nhưng Haaland không có duyên ghi bàn ở trận đấu này. Cuối trận, tiền đạo người Na Uy đã rời sân, nhường chỗ cho Julian Alvarez. Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Thầy trò huấn luyện viên Guardiola đã đoạt vé vào Bán kết, tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương FA Cup.

man-city-1710643213.jpg
Man City tiến thêm một bước trong hành trình bảo vệ chức vô địch FA Cup

Sau trận, các cầu thủ Newcastle vẫn nán lại sân để vỗ tay tri ân 8.000 khán giả tới sân Etihad cổ vũ cho họ. Dù đội nhà thất bại, những cổ động viên này vẫn hát và hô vang những câu cổ động suốt trận. Còn cầu thủ Man City không tỏ ra quá vui mừng, dù lần thứ sáu liên tiếp vào bán kết Cup FA, và trở lại chơi ở Wembley.

Diễn biến trận đấu này trái ngược trận Tứ kết đầu tiên, khi câu lạc bộ hạng Nhất Anh Coventry gây bất ngờ với thắng lợi 3-2 trước Wolverhampton trên sân Molineux. Ở trận đấu này, Coventry mở tỷ số ở phút 53, nhưng Wolves ghi liền 2 bàn ở phút 83 và 88, dẫn ngược 2-1. Tưởng như suất tới Wembley đã thuộc về chủ nhà Wolves, đại diện hạng Nhất Anh ghi thêm 2 bàn ở phút bù thứ sáu và thứ chín trong hiệp 2 để thắng ngược 3-2 kịch tính.

Hai suất còn lại ở Bán kết sẽ được xác định sau loạt trận Chủ nhật, Chelsea gặp Leicester ở Stamford Bridge, còn Man United tiếp Liverpool trên sân Old Trafford. 15 phút sau đại chiến giữa 2 câu lạc bộ Ngoại hạng Anh, FA sẽ bốc thăm chia cặp đấu Bán kết.

Phương Anh (tổng hợp)