Ông thầy Ten Hag chỉ trích học trò

Sau trận hòa Liverpool trên sân nhà Old Trafford, huấn luyện viên Erik ten Hag đã công khai chỉ trích các học trò ở câu lạc bộ Manchester United.

Trận derby nước Anh giữa Man United và Liverpool tối 7/4 là trận cầu tâm điểm vòng 32 Premier League. Kết thúc trận đấu, 2 đội chia điểm với tỷ số hòa 2-2. Với kết quả này, đây là lần thứ hai, Man United cầm hòa Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ở lượt đi, họ rời Anfield với tỷ số 0-0.

Kết quả hòa đồng nghĩa thầy trò huấn luyện viên Klopp không thể đòi lại đỉnh bảng từ Arsenal. Họ cùng 71 điểm, nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Liverpool và Arsenal cũng chỉ hơn Man City 1 điểm, tạo ra cuộc đua tam mã hứa hẹn đầy kịch tính trong 7 trận còn lại. Liverpool sẽ tiếp Atalanta ở tứ kết lượt đi Europa League vào giữa tuần rồi tiếp Crystal Palace, trong khi Man United làm khách của Bournemouth trận tiếp theo.

chia-diem-1712556094.png
Huấn luyện viên Erik ten Hag không hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Sau trận đấu, ông Erik ten Hag cho rằng, sai lầm cá nhân khiến Man United hòa Liverpool và rơi chiến thắng thứ ba liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. "Cảm xúc lẫn lộn", ông Ten Hag mở đầu bài phát biểu với báo giới. "Một mặt, rất thất vọng. Chúng tôi rơi 7 điểm trong 1 tuần sau khi dẫn trước và phải tự trách mình vì đã mắc phải những sai lầm ngu ngốc. Lẽ ra, chúng tôi phải có 9 điểm ở 3 trận này và điều đó tạo nên khác biệt rất lớn. Mặt khác, tôi tự hào với màn trình diễn của toàn đội và trận hòa Liverpool cho thấy, Man United có tương lai rất tươi sáng".

Nhà cầm quân người Hà Lan thừa nhận, Liverpool áp đảo trong hiệp 1, nhưng Man United thể hiện sự kiên cường, chất lượng cả khi cầm và không cầm bóng trong hiệp 2. "Chúng tôi bị Liverpool bắt nạt. Các cầu thủ trẻ thậm chí đôi khi bị áp đảo. Nhưng sang hiệp 2, họ thể hiện tốt hơn, cải thiện niềm tin và tin rằng Man United có thể thắng", vị chiến lược gia 54 tuổi nói thêm.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Ten Hag thừa nhận đội nhà bị bỏ lại khá xa trong cuộc đua giành vé dự Champions League nhưng sẽ chiến đấu vì từng điểm và không bỏ cuộc. Vị chiến lược gia người Hà Lan cũng hướng tới mục tiêu đoạt Cup FA - nơi Man United sẽ gặp Coventry City ở bán kết trên sân Wembley ngày 21/4.

ghi-ban-1-1712556093.jpg
Ông Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool phải tự trách bản thân sau trận hòa tại Old Trafford

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Jurgen Klopp cho rằng, nếu tiếp tục chơi như khi gặp Liverpool hôm qua, Man United sẽ thua Arsenal tại Old Trafford ở vòng 37 Ngoại hạng Anh ngày 11/5. "Hai trận gần đây ở Old Trafford, chúng tôi chỉ giành 1 điểm và bị loại ở tứ kết Cup FA. Nhưng ở thời của tôi, Liverpool chưa từng áp đảo như 2 trận này. Chúng tôi đáng ra phải thắng cả hai trận, nhưng bất thành. Chúng tôi chỉ có thể tự trách bản thân", ông Klopp nói.

Theo Klopp, sau bàn gỡ hòa của Fernandes, khán giả tại Old Trafford cổ vũ nhiệt tình hơn cho Man United, khiến Liverpool mất chút thời gian thiết lập lại thế trận. Nhưng ngay khi họ vừa làm được điều đó, Mainoo lại ghi siêu phẩm. "Dù sao chúng tôi cũng kiếm được thêm một điểm", ông Klopp nhấn mạnh.

Arsenal đang chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch, với hiệu số bàn thắng bại +51, hơn Liverpool 9 bàn. Tuy nhiên, đương kim vô địch Man City cũng chỉ còn cách 2 đội này 1 điểm. Cuộc đua tam mã tiếp tục trở nên khó lường với cú sảy chân của Liverpool. Ở vòng 33, Liverpool tiếp Crystal Palace, Man City đón Luton Town, còn Arsenal phải gặp Aston Villa trên sân Emirates.

Kim Ngân (tổng hợp)