Ông Park Hang-seo chỉ cười khi được hỏi khả năng tái hợp với đội tuyển Việt Nam

Sau thất bại của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, dẫn đến việc huấn luyện viên Troussier phải nói lời chia tay, nhiều cổ động viên đã nhắc tới cái tên Park Hang-seo và hy vọng vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ quay trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, nhưng…

screenshot-272-1711594232.png
Huấn luyện viên Park Hang -seo chỉ cười và không có câu trả lời khi được hỏi về khả năng tái hợp với đội tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Park Hang-seo hiện đang có mặt tại Việt Nam và trong chiều 27/3 đã tham dự buổi Lễ xuất quân của câu lạc bộ Bắc Ninh, tham dự giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024, đồng thời ra mắt cố vấn cấp cao của đội bóng.

Tâm điểm chú ý trong buổi Lễ ra mắt chính là cựu huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam - ông Park Hang-seo - đang đảm nhận vai trò cố vấn chiến lược cho câu lạc bộ Bắc Ninh. Trong phần giao lưu, người dẫn chương trình đặt câu hỏi, liệu ông Park có nghĩ tới khả năng quay trở lại vị trí huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam hay không? Sau khi được nghe qua phiên dịch, ông Park Hang-seo chỉ cười và không có bất cứ câu trả lời nào.

Chuyện tế nhị khiến ông Park rất khó nói, bởi mới tối hôm trước đội tuyển Việt Nam đã để thua bẽ bàng 0-3 trước Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình dẫn đến việc huấn luyện viên Troussier phải nói lời chia tay chỉ sau 1 năm tại vị.

vff-3-10-1711594705.jpg
Những phát biểu trong phòng họp báo của huấn luyện viên Troussier thường chỉ gây thêm áp lực cho chính bản thân ông

Philippe Troussier là huấn luyện viên kế nhiệm ông Park và đã phải ra đi ngay sau thất bại, dù hợp đồng ký với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vẫn còn tới 2 năm rưỡi nữa. Khác với huấn luyện viên Park Hang-seo, được hầu hết người hâm mộ Việt Nam yêu mến và ủng hộ, ông Troussier thường xuyên có những nhận xét, đánh giá rất cảm tính với những con số khó kiểm chứng về tỷ lệ người hâm mộ không ưa thích và ủng hộ ông, thậm chí, muốn ông bị sa thải và điều đó đã thành sự thật.

Sau khi chia tay với ông thầy người Pháp, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lại bước vào công cuộc tìm kiếm huấn luyện viên mới cho đội tuyển Việt nam để hướng tới những mục tiêu phía trước. Tuy huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn rất được người hâm mộ Bóng đá Việt Nam mến mộ sau chu kỳ thành công khó lặp lại, kéo dài tới 5 năm, nhưng ở thời điểm hiện tại ngoài vai trò làm cố vấn cho câu lạc Bắc Ninh, ông Park còn làm Chủ tịch Học viện Bóng đá Quốc tế mang tên ông. Có lẽ vì vậy, ông Park chỉ cười thay cho câu trả lời và thực tế cũng khó có khả năng sẽ quay trở lại vị trí cũ, trong bối cảnh đang có rất nhiều dự định của riêng mình để theo đuổi.

1567266499park-hang-seo-1563790415-width513height332-1711594360.jpg
Bội đôi Park Hang-seo và Lee Yon-jin từng giúp đội tuyển Việt Nam có chu kỳ thành công kéo dài tới 5 năm

Mới đây nhất, Thường trực Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có những trao đổi, định hướng để Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia chọn lọc các ứng viên cho vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Theo đó, các huấn luyện viên Nhật Bản và Hàn Quốc đang được xác định là phù hợp với Bóng đá Việt Nam hơn các huấn luyện viên tới từ châu Âu, Nam Mỹ… Tất nhiên, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra và nếu mọi việc tiến hành thuận lợi thì tân huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam sẽ có dịp ra mắt trước tháng 6/ 2024.

Đan Phượng