Ông Jurgen Klopp ủng hộ người kế nhiệm Arne Slot sẽ giúp Liverpool thành công

Trước lượt trận cuối tại Premier League, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã lên tiếng ủng hộ người kế nhiệm Arne Slot sẽ giúp Liverpool thành công.

Hôm 26/1, Klopp thông báo sẽ chia tay Liverpool sau khi mùa giải 2023-2024 khép lại vì đang cạn năng lượng và khẳng định sẽ không dẫn dắt câu lạc bộ nào khác tại Ngoại hạng Anh. Trong hơn 8 năm dẫn dắt Liverpool, ông đoạt 8 danh hiệu, gồm Ngoại hạng Anh, Cúp FA, Siêu Cúp Anh, Champions League, Siêu Cúp châu Âu, FIFA Club World Cup và 2 Cúp Liên đoàn Anh.

Sau một thời gian tìm kiếm, Ban lãnh đạo Liverpool đã tìm được người kế nhiệm vị trí do huấn luyện viên Jurgen Klopp để lại. Theo đó, trong buổi họp báo hôm 17/5, huấn luyện viên Arne Slot xác nhận sẽ dẫn Liverpool thay thế Klopp từ mùa 2024-2025. "Tôi có thể xác nhận sẽ dẫn dắt Liverpool từ mùa 2024-2025", ông nói.

hlv-arne-slot-1716082795.jpg
Huấn luyện viên Arne Slot xác nhận sẽ dẫn dắt Liverpool ở mùa giải tới

Huấn luyện viên Hà Lan được đánh giá cao khi giúp Feyenoord vào chung kết Conference League 2021-2022 và vô địch Hà Lan 2022-2023. Mùa này, ông cùng Feyenoord đoạt Cúp Quốc gia Hà Lan và chắc suất nhì bảng giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Về phần mình, huấn luyện viên Jurgen Klopp bày tỏ tin tưởng rằng Liverpool sẵn sàng cho kỷ nguyên mới thú vị sau khi ông rời đi: "Điều tích cực với Liverpool là dù ai rời đi, câu lạc bộ vẫn đang ở vị trí rất, rất tốt. Mùa này, chúng tôi nhắm tới mặt trăng và kết thúc với những ngôi sao. Điều đó không quá tệ và toàn bộ cầu thủ của đội đều là những người hàng đầu, đẳng cấp nhất".

Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã lên tiếng ủng hộ người kế nhiệm Arne Slot sẽ giúp Liverpool thành công. Vị chiến lược gia người Đức cho rằng, với Ban huấn luyện mới, Liverpool sẵn sàng theo một hướng mới và thú vị, chứ không phải đi đến hồi kết. "Đây là điều mà tôi luôn biết về Liverpool, câu lạc bộ luôn sẵn sàng bước vào những cuộc phiêu lưu, một số kết thúc bằng những danh hiệu và một số thì không. Nhưng dù điều gì xảy ra, luôn có những câu chuyện và khoảnh khắc không thể nào quên".

"Trong thời gian tôi ở đây, chúng tôi may mắn đoạt khá nhiều danh hiệu, và những gì chúng tôi đã làm luôn được củng cố bởi nền tảng ổn định, khôn ngoan và sáng tạo", Klopp nói. "Tôi biết ơn về điều này và cũng rất phấn khích vì tôi biết rằng điều này sẽ tiếp tục diễn ra. Đó chỉ có thể là tin tốt cho Liverpool".

hlv-liverpool-1716082795.jpg
Huấn luyện viên Klopp thừa nhận, người hâm mộ Liverpool cần thời gian để quen với việc ông rời đi

Huấn luyện viên Klopp thừa nhận, người hâm mộ cần thời gian để quen với việc ông rời đi, nhưng muốn họ tiếp tục dành cho người kế nhiệm tại Liverpool sự ủng hộ và tình yêu như ông đã nhận được kể từ khi nắm quyền vào tháng 10/2015.

"Cuối cùng, tôi muốn cảm ơn và gửi tình yêu đến các cổ động viên", Klopp nhắn nhủ. "Mọi thứ chúng tôi đã làm là vì các bạn, với các bạn và vì các bạn. Tôi đã nhiều lần nhắc đến biểu ngữ 'Đoàn kết là sức mạnh' và tôi nghĩ điều này là một niềm tin của tất cả chúng ta. Tôi mong người kế nhiệm cũng có được những điều tốt đẹp như tôi đã có. Sau trận Wolves, tôi cũng sẽ trở thành cổ động viên của Liverpool, vì vậy hy vọng tôi có thể đóng góp vai trò của mình trong đó".

Do đó, trước lượt trận đấu cuối cùng tại Premier League mùa giải năm nay, Liverpool chuẩn bị kỹ lưỡng màn tri ân và tạm biệt Klopp đầy cảm xúc trước, trong và sau trận gặp Wolves tại Anfield hôm nay.

premier-league-1716081922.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Lịch thi đấu vòng 38 Premier League:

Ngày 19/5:

22h00: Arsenal - Everton              

22h00: Brentford - Newcastle     

22h00: Brighton - Man Utd         

22h00: Burnley - Nottingham      

22h00: Chelsea - Bournemouth  

22h00: Crystal Palace - Aston Villa            

22h00: Liverpool - Wolverhampton          

22h00: Luton Town - Fulham       

22h00: Man City - West Ham      

22h00: Sheffield Utd - Tottenham

Phương Anh (tổng hợp)