Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế vị trí của huấn luyện viên Jurgen Klopp

Trước việc huấn luyện viên Xabi Alonso không có ý định rời Leverkusen vào cuối mùa giải năm nay, Liverpool đã phải chuyển hướng sang mục tiêu khác để thay thế vị trí do huấn luyện viên Jurgen Klopp để lại.

Cuối tháng 1 vừa qua, huấn luyện viên Jurgen Klopp đột ngột thông báo chia tay Liverpool vào cuối mùa giải. Trong thông báo chia tay với The Kop ở thời điểm đó, nhà cầm quân người Đức cho biết sẽ rời đội chủ sân Anfield khi mùa này khép lại để nghỉ ngơi 1 năm do đã hết động lực.

Ngay sau khi Jurgen Klopp công bố tin ra đi, Ban lãnh đạo Liverpool lập tức khởi động chiến dịch tìm người thay thế. Mục tiêu số 1 của The Reds là người cũ Xabi Alonso của câu lạc bộ Leverkusen đang thi đấu tại đấu trường Bundesliga. Tuy nhiên, danh tiếng và mối quan hệ tốt với Xabi Alonso (Alonso từng khoác áo Liverpool 5 năm, giành 4 danh hiệu, điển hình là chức vô địch Champions League 2004-2005) không thể giúp Liverpool thuyết phục vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha trở lại Anfield.

bayer-leverkusen-1711696891.jpg
Huấn luyện viên Xabi Alonso không có ý định rời Leverkusen vào cuối mùa giải năm nay

Theo đó, trong cuộc phỏng vấn hôm 28/3 với Das Erste, khi được hỏi về khả năng Bayern Munich có thể kí hợp đồng với Xabi Alonso hay không, Chủ tịch danh dự của Bayern Munich, ông Uli Hoeness nói: “Chúng ta phải chờ xem liệu chúng tôi có thể làm điều đó trong năm nay hay không. Sẽ rất khó khăn, nếu không muốn nói là không thể. Bởi Alonso muốn ở lại Bayer Leverkusen vì những thành công hiện tại của đội bóng này, vì cậu ấy không muốn bỏ họ lại phía sau. Nếu Alonso đã gặt hái thành công ở đây 2 hoặc 3 năm rồi thì có lẽ việc thuyết phục cậu ấy ra đi sẽ dễ dàng hơn”.

Trong ngày hôm nay, nhiều nguồn tin uy tín, trong đó có Sky Sports, The Athletic và chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano… cùng khẳng định, Xabi Alonso đã quyết định ở lại Leverkusen. Theo chuyên gia Fabrizio Romano, Bayern Munich vẫn chờ Xabi Alonso cho đến khi vị huấn luyện viên 42 tuổi chính thức thông báo gắn bó tương lai với Leverkusen, trong khi đó Liverpool đã bỏ cuộc.

Thất bại trong nỗ lực kí hợp đồng với Xabi Alonso, Liverpool đã chuyển hướng sang Roberto De Zerbi (Brighton) và Ruben Amorim của Sporting Lisbon. Theo SunSport, nếu không có đột biến lớn, The Reds có thể chọn 1 trong 2 vị huấn luyện viên này thay thế vị chí do ông Jurgen Klopp để lại vào cuối mùa giải năm nay.

22-1711697717.jpg
Liverpool đã chuyển hướng sang huấn luyện viên Roberto De Zerbi (Brighton) và Ruben Amorim (Sporting Lisbon)

Trong 2 ứng viên nói trên, huấn luyện viên Ruben Amorim chiếm lợi thế hơn Roberto De Zerbi vì đã gặt hái thành công đáng kể trên băng ghế huấn luyện. Cụ thể, nhà cầm quân 39 tuổi đoạt 5 danh hiệu lớn nhỏ, đặc biệt là ngôi quán quân giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha (Primeira Liga) mùa giải 2020-2021. Hiện tại, Sporting Lisbon đang đứng đầu Bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha mùa giải 2023-2024.

Về phía Roberto De Zerbi, danh hiệu đáng chú ý nhất vị huấn luyện viên người Italia giành được trong sự nghiệp cầm quân đến thời điểm này là Siêu Cúp Ukraine 2021. Thêm nữa, Roberto De Zerbi còn chịu bất lợi vì chưa có kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng lớn nào.

Hoàng Nam (tổng hợp)