Huấn luyện viên Jurgen Klopp khen ngợi Darwin Nunez

Sau chiến thắng kịch tính trên sân của Nottingham Forest ở vòng 27 Premier League, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã không tiếc lời khen ngợi tiền đạo Darwin Nunez.

Ở chuyến làm khách Nottingham Forest ở vòng 27 Premier League tối ngày 2/3, Liverpool giành quyền kiểm soát thế trận nhưng gặp nhiều khó khăn trước lối chơi kín kẽ của đội chủ nhà.

Trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số, huấn luyện viên Jurgen Klopp quyết định tung Nunez vào thay Andy Robertson ở phút 60. Khi đó, người hâm mộ Nottingham Forest la ó, chế nhạo Nunez là phiên bản tệ hại của Andy Carroll, người từng được Liverpool tuyển mộ năm 2011 với 35 triệu bảng (45 triệu USD) - mức phí kỷ lục cho cầu thủ người Anh bấy giờ, nhưng chỉ ghi 11 bàn qua 57 trận trên mọi đấu trường trước khi bị đẩy sang West Ham.

Tuy nhiên, chính Nunez tỏa sáng ở phút bù thứ chín để gieo sầu cho Nottingham Forest. Trong tình huống lên bóng cuối cùng, tiền vệ Alexis Mac Allister tranh cướp sát vòng cấm rồi tạt về cột xa cho Nunez đánh đầu đập đất, khiến thủ thành Matz Sels chôn chân.

nunez-1709435221.jpg
Nunez ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool củng cố vị trí số 1 Bảng xếp hạng Premier League

Với pha lập công này, Nunez chạm mốc 10 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, sau 25 trận. Đây cũng là trận thứ ba liên tiếp tiền đạo cao 1,87m ghi bàn tại giải, chuỗi tốt nhất của anh. Tuyển thủ Uruguay giúp Liverpool thắng trận thứ sáu liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có chuỗi 4 chiến thắng ở Ngoại hạng Anh.

Kết quả 1-0 giúp Liverpool vững vàng ở đỉnh bảng Ngoại hạng Anh, gây áp lực cho Man City và Arsenal - những đội thi đấu muộn hơn ở vòng này. Ngày 7/3, thầy trò huấn luyện viên Klopp gặp Sparta Praha ở lượt đi vòng 1/8 Europa League rồi tiếp Man City tại vòng 28 Ngoại hạng Anh ngày 10/3.

Tuy nhiên, bàn thắng của Nunez gây tranh cãi và khiến các cầu thủ, Ban huấn luyện Nottingham Forest phản ứng dữ dội. Tình huống trước đó, trọng tài Paul Tierney đã dừng trận đấu vì Ibrahima Konate gặp vấn đề ở đầu. Tierney cắt còi khi chủ nhà đang cầm bóng ở rìa vòng cấm Liverpool. Sau khi Konate đứng dậy và tiếp tục thi đấu, trọng tài thả bóng cho thủ thành Caoimhin Kelleher - người phát động tấn công dẫn đến pha lập công của Nunez, thay vì trả bóng cho Nottingham Forest.

Sau trận, khi được hỏi về bài hát chế giễu của cổ động viên chủ nhà dành cho Nunez, Klopp đáp: "Tôi sẽ không hát một bài như thế. Tôi sẽ không cố gắng chọc tức Nunez. Bàn thắng đó cực kỳ xứng đáng với cậu ấy. Họ nên hát bài hát đó thường xuyên hơn nếu cứ muốn bị Nunez chọc thủng lưới".

Cũng trong phát biểu của mình với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viênKlopp phân bua rằng Liverpool chịu tình huống tương tự ở hiệp 1, và không hiểu phản ứng dữ dội của đối thủ. "Tôi chấp nhận mọi chuyện diễn ra như vậy vì nó đã xảy ra trong hiệp 1", huấn luyện viênngười Đức nói. "Nếu điều đó không xảy ra trong hiệp 1, tôi cũng sẽ đặt câu hỏi. Tôi cho rằng đó là quy tắc, tôi không biết. Nhưng vì sự việc đã xảy ra 2 lần và được xử lý giống hệt nhau nên tôi không hiểu những phản ứng của đối thủ".

Huấn luyện viên Klopp nhắc đến tình huống ở đầu trận, khi trọng tài Tierney dừng một pha tấn công của Liverpool vì cầu thủ chủ nhà Ryan Yates bị đau sau khi chặn cú sút của Harvey Elliott. Trận đấu tiếp tục bằng cách bóng được trả về cho thủ thành Matz Sels bên phía Nottingham. "Tôi hiểu sự phấn khích và tức giận của Nottingham, tất nhiên, họ đã chiến đấu vì mọi thứ. Nhưng tình huống như vậy đã xảy ra 2 lần, giống hệt nhau và được xử lý nhất quán", Klopp tiếp tục.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 27 Premier League:

Ngày 2/3:

22h00: Brentford 2-2 Chelsea

22h00: Everton 1-3 West Ham

22h00: Fulham 3-0 Brighton

22h00: Newcastle 3-0 Wolverhampton

22h00: Nottingham 0-1 Liverpool

22h00: Tottenham 3-1 Crystal Palace

Ngày 3/3:

00h30: Luton Town - Aston Villa

22h00: Burnley - Bournemouth

22h30: Man City - Man Utd

Ngày 5/3:

03h00: Sheffield Utd - Arsenal

Hoàng Anh (tổng hợp)