Huấn luyện viên Jurgen Klopp bảo vệ Trent Alexander-Arnold

Trước đại chiến với Man City, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã lên tiếng bảo vệ phát biểu gây tranh cãi của Trent Alexander-Arnold.

Mùa này, Liverpool, Man City cùng Arsenal đang tạo nên cuộc đua tam mã tại Ngoại hạng Anh. Liverpool đang dẫn đầu với 63 điểm, hơn Man City và Arsenal lần lượt 1 và 2 điểm.

Trận đại chiến Liverpool và Man City trên sân Anfield tối ngày 10/3 là trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League. Trận đấu đáng chú ý này đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ bởi những phát biểu bên lề. Trên FourFourTwo hồi đầu tuần, Alexander-Arnold nói rằng Man City là "cỗ máy" được tạo ra để chiến thắng nhưng "những danh hiệu của Liverpool sẽ có ý nghĩa hơn với câu lạc bộ và người hâm mộ" khi xét đến tình hình tài chính của 2 đội.

Đáp lại phát biểu của Alexander-Arnold, tiền đạo Erling Haaland của Man City đã chê "ngôi sao" của Liverpool khi cho rằng Alexander-Arnold không biết cảm giác giành cú ăn ba khi nhắc về thành tích lịch sử của Man City mùa trước.

Trước những vấn đề nóng bên lề được giới truyền thông đăng tải những ngày qua, trong phát biểu với báo giới trước trận đấu này, huấn luyện viên Klopp thừa nhận trận đấu tại Anfield rất quan trọng, nhưng sẽ không định đoạt cuộc đua vô địch. Ông nói. "Không có gì ngã ngũ cả, trừ việc giành 3 điểm. Chúng tôi muốn thắng dù rất khó khăn".

ung-ho-1709950332.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp bảo vệ phát biểu gây tranh cãi của Trent Alexander-Arnold

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Đức nhấn mạnh, Liverpool luôn dành sự tôn trọng lớn cho Man City, nhưng không có vấn đề gì với việc Alexander-Arnold bày tỏ quan điểm cá nhân. Huấn luyện viên Klopp hiểu những phát biểu của học trò bởi Alexander-Arnold trưởng thành từ lò đào tạo, trải qua mọi cấp độ trẻ trước khi lên đội 1 Liverpool.

"Một số người đã nói với tôi về vấn đề này và bảo tôi nên nói gì. Tôi đáp rằng họ phải đợi đến khi tôi trả lời", Klopp bông đùa. "Một trong những khẩu hiệu của chúng tôi tại Liverpool là 'Điều này có ý nghĩa hơn' và tôi thích điều đó. Những gì xảy ra ở đây có ý nghĩa hơn với chúng tôi. Câu lạc bộ này rất đặc biệt với chúng tôi. Nếu nó không đặc biệt với người khác thì chúng tôi không thể thay đổi điều đó. Nếu chúng tôi cảm thấy như vậy thì tại sao chúng tôi không được phép nói điều đó?".

Thống kê cho thấy, Man City giành 14 danh hiệu với Guardiola, còn Liverpool đoạt 7 chức vô địch dưới trướng huấn luyện viên Klopp. Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên người Đức ca ngợi Guardiola hay nhất lịch sử và đang dẫn dắt tập thể rất mạnh, gồm tiền đạo hay nhất thế giới - Erling Haaland, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh - Kevin De Bruyne và tài năng trẻ hàng đầu của Anh - Phil Foden.

"Guardiola là huấn luyện viên hay nhất thế giới. Tôi không có vấn đề gì khi nói rằng tôi đang có cuộc sống thực sự tốt dù không thể sánh bằng ông ấy", Klopp bày tỏ. "Trong thập kỷ qua, Man City chắc chắn là câu lạc bộ thành công nhất ở Anh và có thể là ở châu Âu. Những chiến tích đó có ý nghĩa rất lớn với Man City, và dù Liverpool không đoạt nhiều danh hiệu như vậy, chúng tôi vẫn cảm thấy ổn".

premier-league-1709950332.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Lịch thi đấu vòng 28 Premier League

Ngày 9/3:

19h30: Man United - Everton

22h00: Bournemouth - Sheffield Utd

22h00: Crystal Palace - Luton Town

22h00: Wolverhampton - Fulham

Ngày 10/3:

00h30: Arsenal - Brentford

21h00: Aston Villa - Tottenham

21h00: Brighton - Nottingham

21h00: West Ham - Burnley

22h45: Liverpool - Man City

Ngày 12/3:

03h00: Chelsea - Newcastle

Phương Anh (tổng hợp)