Ôm mặt khóc rời sân, Varane nguy cơ lỡ World Cup

Trung vệ sinh năm 1993 gặp chấn thương sau nỗ lực truy cản bất thành với Pierre-Emerick Aubameyang trong trận gặp Chelsea đêm 23/10 (giờ Hà Nội).

Trận cầu tâm điểm vòng 13 Ngoại hạng Anh 2022-2023 diễn ra trên sân Stamford Bridge, nơi Chelsea tiếp đón các vị khách MU. Chelsea vươn lên dẫn trước ở phút 87 sau cú đá 11m thành công của Jorginho, nhưng ở những phút bù giờ cuối cùng Casemiro đã đánh đầu gỡ hòa cho "Quỷ đỏ".

Mặc dù rời sân của Chelsea với 1 điểm, nhưng MU nhận tin buồn khi trung vệ Raphael Varane dính chấn thương. Phút 56, Raphael Varane lao vào truy cản Pierre-Emerick Aubameyang ở sát đường biên dọc. Trung vệ người Pháp bị vượt qua, để rồi đổ gục trên sân với vẻ đau đớn.

varane-1666489975.png
Varane ôm mặt khóc

Dù không va chạm với tiền đạo Chelsea nhưng pha tiếp đất có phần hơi vụng về đã khiến Varane gặp vấn đề ở đầu gối. Huấn luyện viên Erik Ten Hag buộc phải có sự thay đổi người khi tung Victor Lindelof vào sân thay thế. Đội ngũ y tế nhanh chóng có mặt để sơ cứu cho cựu sao Real Madrid. Varane đã rơi nước mắt khi biết mình không thể tiếp tục thi đấu.

Thay vì động viên Varane, khán đài sân Stamford Bridge lại vang lên những tiếng la ó. Hành động này của một bộ phận cổ động viên Chelsea bị chỉ trích. Các đồng đội đã phải chạy tới an ủi trung vệ số 19 bên phía Man United.

Chấn thương của Varane chưa được xác định, nhưng theo nhà báo Samuel Luckhurts, trung vệ này có thể đã gặp vấn đề nghiêm trọng và ảnh hưởng đến cơ hội dự World Cup 2022. Sau trận, huấn luyện viên Ten Hag cho biết: “Chấn thương khiến Varane buộc phải rời sân, nhưng chúng tôi phải đợi 24 giờ để biết thêm thông tin chi tiết. Không thể biết được mức độ thương tích như thế nào. Tất nhiên, cậu ấy cảm thấy độ nghiêm trọng trong một góc nhìn nào đó, nhưng chúng ta không rõ. Chúng ta phải đợi tối thiểu 24 giờ, hoặc thậm chí lâu hơn khi đó là chấn thương ”.

Như vậy, Varane liên tục chấn thương từ khi gia nhập Man Utd vào mùa hè 2021. Trước lần bị đau gân kheo này, tuyển thủ Pháp đã nghỉ thi đấu 18 trận ở mùa trước và mùa này vì chấn thương háng, gân kheo, mắt cá và cơ…

Bảo Ngọc