Nộp bảo lãnh 1 triệu euro, Alves đã được tại ngoại 

Cầu thủ quốc tế người Brazil - Dani Alves - đã được tại ngoại sau khi nộp 1 triệu euro tiền bảo lãnh, sau 14 tháng bị tạm giam vì liên quan đến một vụ cưỡng bức.

alves3-1711427920.jpg
Dani Alves rời khỏi nhà tù Brians 2 ở San Esteban Sasroviras

Cựu cầu thủ Barcelona - Dani alves - được tại ngoại chờ xét xử sau khi đã bị kết tội ở cấp sơ thẩm. Số tiền bảo lãnh là 1 triệu euro cùng nhiều biện pháp “đính kèm” khác như thu hộ chiếu, phải trình diện tòa án theo lịch hoặc bất cứ khi nào được triệu tập…

Dani Alves đã rời khỏi nhà tù gần Barcelona vào thứ Hai (25/3), sau 14 tháng bị tạm giữ kể từ khi bị bắt vào tháng 1/2023 vì nghi ngờ cưỡng bức một phụ nữ trẻ trong phòng tắm VIP của một câu lạc bộ đêm ở Barcelona vào rạng sáng ngày 31/12/2022. Hiện, cựu tuyển thủ quốc tế Brazil đang kháng cáo và vẫn khẳng định mình vô tội.

Mặc quần jean và áo khoác đen, Alves tỏ ra bình thản khi rời khỏi nhà tù Brians 2 ở San Esteban Sasroviras, gần Barcelona, cùng luật sư Ines Guardiola. Ngoài việc nộp hơn 1 triệu euro, cầu thủ 40 tuổi này phải giao nộp hộ chiếu Brazil và Tây Ban Nha, ở lại Tây Ban Nha và báo cáo với tòa án mỗi tuần, đồng thời bị cấm liên lạc với nạn nhân. Các luật sư của Alves đang yêu cầu tuyên trắng án và quá trình kháng cáo có thể kéo dài nhiều tháng, trong khi đó, bên công tố cũng muốn tăng gấp đôi thời hạn tù giam của anh này, nghĩa là lên tới 9 năm.

Bên buộc tội và luật sư của nạn nhân - Ester Garcia - đã kháng cáo quyết định cho Alves được tại ngoại. "Điều này gửi đi thông điệp rằng đây là công lý dành cho người giàu. Ngay cả khi bị kết tội, nếu bạn nộp tiền bảo lãnh, thì không có hậu quả hình sự. Đây là một thông điệp rất nguy hiểm cho xã hội"- Garcia giận dữ. Cô cũng nói thêm rằng, thân chủ của mình "hoàn toàn phẫn nộ, rất nản lòng và rất thất vọng".

Trong phiên tòa, nạn nhân, người khai báo sau tấm chắn để bảo vệ danh tính, cho biết, Alves đã cưỡng bức cô bất chấp cô đã cầu xin anh ta buông tha cho mình. Vụ việc đã khiến cô "sợ hãi và kinh hoàng", theo bên công tố.

Luật sư của Alves lập luận rằng, nạn nhân đã trở nên "gắn bó" với cầu thủ khi họ cùng nhảy với nhau tại câu lạc bộ đêm và có "căng thẳng tình dục" giữa họ. Trong phán quyết dài 61 trang, tòa án cho biết điều này không có nghĩa là "cô ấy đồng ý với bất cứ điều gì có thể xảy ra sau đó".

Vụ án của Alves - một trong những cầu thủ bóng đá thành công nhất lịch sử - thu hút sự chú ý đáng kể không chỉ vì danh tiếng của cầu thủ người Brazil mà còn bởi bạo lực giới tính ngày càng trở thành chủ đề thống trị trên các diễn đàn công cộng của Tây Ban Nha. Trong phán quyết của mình, tòa án viện dẫn một điều khoản trong hiến pháp Tây Ban Nha quy định quyền tự do của một người và cho rằng, điều đó quan trọng hơn chức năng của nhà tù tạm giam, vì bản án của Alves chưa có hiệu lực.

Mai Anh (Inside the Games)