Nick Kyrgios rút khỏi Australia mở rộng 2024 vì chấn thương

“Ngôi sao” của làng Quần vợt Australia - Nick Kyrgios - sẽ không thể tham dự giải Australia mở rộng lần thứ hai liên tiếp và chưa xác nhận thời gian trở lại sau chấn thương cổ tay kéo dài. 

kyrgios-1662004462.jpg
Tay vợt Nick Kyrgios

Tay vợt lọt vào chung kết Wimbledon 2022 không có tên trong danh sách bốc thăm chính được công bố hôm 7/12 và luôn tỏ ra khó có thể cạnh tranh trong giải đấu diễn ra trên sân nhà của anh. Kyrgios, 28 tuổi, chính thức xác nhận sự vắng mặt vào hôm qua (ngày 9/12), mà không đưa ra mốc thời gian cho việc trở lại.

Kyrgios nói trên trang web OnlyFans: “Rõ ràng là tôi đã có 1 năm thực sự khó khăn với chấn thương, phải phẫu thuật đầu gối và trở lại quá sớm. Sau đó, tôi gặp một số vấn đề về cổ tay. Vì vậy, đây là khoảng thời gian rất đáng thất vọng đối với tôi và tôi sẽ không thể thi đấu tại Australian Open 2024. Rõ ràng là rất đau lòng. Tôi đã có rất nhiều kỷ niệm tuyệt vời ở đó và tôi chỉ muốn thực sự trở lại chơi ở đỉnh cao trò chơi của mình. Tôi đã rất gần giành được một giải Grand Slam… Tôi muốn đảm bảo rằng, cơ thể của tôi sẽ có thời gian cần thiết để phục hồi, vì vậy hãy kiên nhẫn với tôi…".

Kyrgios từng quyết tâm giành được Grand Slam đơn và anh sẵn sàng giải nghệ ngay lập tức nếu có được vinh quang này. Thậm chí, anh đã kỳ vọng sẽ thực hiện được kế hoạch của mình trong năm 2023, nhưng 1 năm đầy chấn thương đã khiến anh vắng mặt phần lớn mùa giải.

nick-kyrgios-only-fans-1702024991.jpeg
Nick Kyrgios tham gia OnlyFans

Sự rút lui của cựu số 13 thế giới Kyrgios là một đòn nặng nề đối với Ban Tổ chức giải Quần vợt Australia mở rộng, do sự nổi tiếng của anh với người hâm mộ và phong cách chơi đầy tính giải trí. Nó cũng làm tiêu tan mọi hy vọng khơi dậy cặp đánh đôi ăn ý của anh với Thanasi Kokkinakis - đội đã vô địch đôi nam năm 2022 tại Melbourne Park.

Năm qua, Kyrgios đã phải phẫu thuật chấn thương đầu gối trái trước khi tiến hành phẫu thuật nội soi khớp đầu gối trái. Anh đã không trở lại cho đến giữa năm và tiếp tục bị rách dây chằng ở cổ tay phải hồi tháng 6, khiến anh buộc phải rút lui khỏi Wimbledon và không thi đấu kể từ đó. Kyrgios đã có năm 2022 rực rỡ, khi anh lọt vào tứ kết US Open, vô địch nội dung đánh đôi Australia Open và giành ngôi á quân Wimbledon.

Khi trở lại, Kyrgios có thể sử dụng thứ hạng được bảo vệ là 21 cho đến tháng 3/2024, 9 tháng sau trận đấu duy nhất của anh vào năm 2023, tại Stuttgart hồi tháng 6. Kyrgios cho biết, anh sẽ tham gia bình luận tại Melbourne Park khi phải nghỉ thi đấu.

Minh Tuấn (ESPN)