Nick Kyrgios lỡ Roland Garros

"Ngôi sao" quần vợt người Australia - Nick Kyrgios - đã xác nhận sẽ rút khỏi giải Quần vợt Pháp mở rộng sắp tới, đánh dấu giải Grand Slam thứ hai anh không thể tham dự trong năm nay.

nick-1684500249.jpg

Nick Kyrgios đã không thi đấu tại Roland Garros kể từ năm 2017 và giải đấu chuyên nghiệp gần nhất của anh là vào tháng 10/2022 tại Nhật Bản mở rộng. Theo thông báo từ người đại diện, Kyrgios sẽ bỏ lỡ giải Pháp mở rộng do chấn thương bàn chân mà anh gặp phải trong vụ trộm xe. Ban đầu người ta tin rằng, Kyrgios đang phải đối phó với chấn thương đầu gối dai dẳng.

Chiếc ô tô Tesla của "ngôi sao" quần vợt Australia đã bị đánh cắp khi mẹ anh đang sử dụng vào đầu tháng này. Kyrgios buộc phải nhờ tới sự giúp đỡ của cảnh sát sau khi không thể tự xoay sở để tìm ra chiếc xe. Kẻ gây ra vụ cướp đã bị bắt sau đó. Tuy nhiên, trong "cơn sốt adrenaline cao" ở thời điểm đó, Kyrgios đã tự làm tổn thương mình - theo tiết lộ của người đại diện tay vợt này, ông Daniel Horsfall.

"Với tất cả những gì diễn ra lúc đó, Nick bị rách một bên bàn chân trái" - Horsfall nói với Reuters - "Chúng tôi không biết làm thế nào. Về cơ bản, nó khiến anh ấy phải lùi lại khoảng 2 tuần rưỡi lịch trình phục hồi và sẽ không kịp tham dự Grand Slam tại Pháp”. Nick Kyrgios hiện đứng thứ 26 trên Bảng xếp hạng ATP. Anh chưa giành được danh hiệu Grand Slam nào, nhưng đã chạm tay vào giải thưởng danh giá này hồi năm ngoái khi đi tới tận trận chung kết Wimbledon và chỉ chịu thua Novak Djokovic.

Nhi Nguyễn