Kyrgios đi tiếp vào tứ kết, giấc mơ của Tan đã “tan”

Lượt trận cuối cùng trước vòng tứ kết giải Quần vợt Wimbledon không còn chỗ cho bất ngờ khi các tay vợt được đánh giá cao hơn đều đi tiếp. Nick Kyrgios lần đầu tiên góp mặt ở một trận tứ kết Wimbledon kể từ lần ra mắt năm 2014. Trong khi Harmony Tan - tay vợt nữ đang gây chú ý kể từ lượt trận đầu tiên thắng Serena Williams - đã buộc phải gác vợt trước Amanda Anisimova và chấp nhận dừng lại ở vòng 4.

kyrgios-1657005884.jpg
Nick Kyrgios đánh bại Brandon Nakashima để lọt vào tứ kết giải Wimbledon 2022

Mọi thứ diễn ra suôn sẻ cho ứng viên ngôi vô địch giải quần vợt Wimbledon, Rafael Nadal, trong trận đấu với Botic Van De Zandschulp vào thứ Hai cho đến khi trận đấu khép lại vòng 4 của họ tại Wimbledon. Chỉ một chút khó khăn diễn ra ở séc thứ ba, khi tay vợt người Hà Lan nỗ lực “nổi dậy”, kéo dài séc đấu sang loạt tiebreak. Nhưng với tay vợt người Tây Ban Nha - người chơi giải sân cỏ đầu tiên của mình kể từ năm 2019 - chẳng gì có thể ngăn cản quyết tâm của anh, khi mà Grand Slam thứ 23 đang ngày càng sát gần. Nadal thắng chung cuộc 6-4, 6-2, 7-6 (6) và sẽ gặp hạt giống số 11 Taylor Fritz, người Mỹ duy nhất còn lại, ở trận sắp tới.

Nick Kyrgios, trong khi đó, đã trở lại tứ kết Wimbledon lần đầu tiên kể từ khi ra mắt vào năm 2014. Dù nhiều kinh nghiệm hơn hẳn, Kyrgios đã phải chơi một trận khá vất vả trước tay vợt 20 tuổi người Mỹ, Brandon Nakashima, để giành chiến thắng với tỷ số 4-6, 6-4, 7-6 (2), 3-6, 6-2 do những cơn đau ở vai phải. Nếu khắc phục được vấn đề của mình, việc giành một suất ở bán kết không quá khó đối với tay vợt Australia, bởi ở vòng tứ kết, anh chỉ phải đối mặt với một cầu thủ không được đánh giá cao khác, Cristian Garin của Chile, người đã đánh bại Alex de Minaur. Garin là người Chile đầu tiên lọt vào tứ kết Grand Slam kể từ Fernando Gonzalez năm 2009.

tan-1657005939.jpg
Tay vợt Harmony Tan

Ở nội dung đơn nữ, Simona Halep đang tiến những bước vững chắc tới cơ hội vàng- giành Grand Slam tại Wimbledon năm nay, sau khi đánh bại hạt giống số 4 Paula Badosa với tỷ số 6-1, 6-2 trên sân Trung tâm. Đây cũng là trận thắng thứ 11 của cô tại All England Club. Halep sẽ đối đầu với tay vợt hạng 20 người Mỹ, Amanda Anisimova, sau khi cô này đặt dấu chấm hết cho câu chuyện cổ tích của Harmony Tan bằng chiến thắng 6-2, 6-3. Tan - xếp hạng 115, tay vợt mang trong mình 3 dòng máu châu Á là Việt Nam, Campuchia, Trung Quốc đến từ Pháp, đã trở thành một trong những người đáng chú ý ở giải năm nay sau chuỗi trận thắng kỳ diệu của cô trước các tay vợt sừng sỏ kể từ khi Wimbledon khởi tranh. Đây là trận tứ kết Grand Slam đầu tiên của Anisimova kể từ trận bán kết tại Pháp mở rộng năm 2019, khi cô cũng đánh bại Tan trên đường đi. Anisimova, 20 tuổi, đã thua ở vòng đầu tiên của Wimbledon năm ngoái.

Ở các trận đấu khác, Ajla Tomljanovic đánh bại Alize Cornet và lọt vào tứ kết Wimbledon lần thứ hai liên tiếp. Tay vợt người Australia đã thắng 4-6, 6-4, 6-3 trên sân số 2 và sẽ gặp Elena Rybakina ở trận tiếp theo. Cornet, 32 tuổi, đã chấm dứt chuỗi 37 trận thắng liên tiếp của tay vợt số 1 Iga Swiatek ở vòng đấu trước. Tay vợt kỳ cựu người Pháp đang chơi ở giải Grand Slam thứ 62 liên tiếp - cân bằng kỷ lục WTA do Ai Sugiyama nắm giữ - và thứ 65 chung cuộc. Tuy nhiên, cô mới chỉ một lần duy nhất lọt vào tới tứ kết - tại Australia Open năm nay.

Minh Tuấn