Bảng B > Iran - Mỹ (2 giờ ngày 30/11): Quyết đấu để giành vé đi tiếp

Cả Iran và Mỹ đều cần giành chiến thắng ở lượt trận đấu cuối để có thể chắc chắn dành cho mình tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp tại World Cup 2022.

Cục diện bảng B World Cup 2022 cực kỳ hấp dẫn khi 4 đội tuyển đều còn cơ hội đi tiếp ở lượt trận cuối cùng. Các đội từ đầu bảng đến cuối bảng lần lượt hơn kém nhau đúng 1 điểm, tạo ra kịch bản hứa hẹn hấp dẫn đến phút chót.

Trước khi bước vào trận đấu cuối bảng B rạng sáng 30/11, đại diện châu Á đang có sự hưng phấn lớn. Theo đó, chiến thắng của Iran trước Xứ Wales được xem là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất tại World Cup 2022. Đội bóng châu Á có màn trình diễn đầy thuyết phục dù họ phải chờ đến thời gian bù giờ mới có thể ghi được 2 bàn thắng vào lưới đối phương.

Đối thủ tiếp theo của Iran là đội tuyển Mỹ, một tập thể cũng để lại rất nhiều ấn tượng ở World Cup 2022. Ở 2 trận đấu đầu tiên của vòng bảng, đại diện Bắc Mỹ hoà trước xứ Wales và Anh. Timothy Weah và đồng đội chơi hay nhưng chưa thật sự bản lĩnh ở những khoảnh khắc quyết định.

iran-dang-nam-nhung-loi-the-1669682024.jpg
Iran đang nắm những lợi thế nhất định trước trận đấu rạng sáng 30/11

Tuyển Iran cho dù đang đứng nhì bảng nhưng vẫn buộc phải thắng tuyển Mỹ nếu muốn tự quyết số phận. Trong trường hợp hòa, đại diện của châu Á vẫn có thể bị loại nếu Xứ Wales thắng tuyển Anh ở trận đấu cùng giờ với cách biệt 1 đến 3 bàn. Nếu thua, tuyển Iran chắc chắn bị loại vì bị tuyển Mỹ vượt mặt.

Ở hướng ngược lại, tuyển Mỹ chỉ có 2 điểm sau 2 trận đầu tiên và họ chỉ còn duy nhất một cửa đi tiếp, đó là đánh bại tuyển Iran. Nếu không, Christian Pulisic và các đồng đội sẽ phải xách vali về nước ngay lập tức.

Đội tuyển Mỹ có trong tay rất nhiều cầu thủ trẻ và tài năng. Cách mà thầy trò huấn luyện viên Gregg Berhalter chơi bóng mang đến nhiều sự hứng khởi. Họ thi đấu tốc độ, kĩ thuật, ẩn chứa nhiều sự đột biến trong những pha tấn công. Sức trẻ giúp đội tuyển Mỹ duy trì cường độ vận động ấn tượng xuyên suốt trận đấu.

Hiện mặt trận tấn công là nơi mà đội tuyển Iran có những ưu thế nhất định dù những cái tên họ sở hữu chưa hẳn nổi bật hơn đối phương. Mehdi Taremi, Karim Ansarifard, Alireza Jahanbakhsh hay Sardar Azmoun đều là những ngôi sao nhiều bản lĩnh trận mạc. Dù đến từ châu Á nhưng tốc độ, thể hình của họ chẳng khác gì những cầu thủ châu Âu. Chính yếu tố này khiến đội tuyển Iran thắng thế trước xứ Wales, đặc biệt là trong những phút cuối cùng của trận đấu.

bang-b-1669682024.jpg
Cục diện bảng B trước lượt trận cuối vòng bảng

Trong khi đó, tuyển Mỹ không có sự đồng đều giống như tuyển Iran. Sức mạnh của The Yanks tập trung chủ yếu vào hàng tấn công, nơi họ có Pulisic, Reyna, Timothy Weah. Tuy vậy, ngay cả hàng công này cũng chơi không thuyết phục. Họ chỉ ghi được đúng 1 bàn trong 2 trận đấu đã qua.

Đối đầu với đội tuyển Mỹ, đội tuyển Iran sẽ phải phô diễn nhiều hơn nữa những gì mà họ đang có. Đây có thể là màn đọ sức mang đậm dấu ấn sức mạnh. Đội bóng nào duy trì được thể lực tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng.

Trước Xứ Wales, tuyển Iran cho thấy họ đủ sức ngăn cản các cầu thủ tấn công giàu tốc độ như Gareth Bale, Daniel James… Vì vậy, đội bóng này không có lý do gì phải e ngại hàng tiền đạo của tuyển Mỹ.

Đội hình dự kiến:

Iran: H Hosseini; Rezaeian, M Hosseini, Pouraliganji, Mohammadi; Ali Gholizadeh, Nourollahi, Ezatolahi, Hajsafi; Taremi, Azmoun

Mỹ: Turner; Dest, Zimmerman, Ream, Robinson; Adams, Musah, McKennie; Pulisic, Weah, Wright

Dự đoán: Iran 2-1 Mỹ

Kim Anh