Manuel Neuer đi vào lịch sử World Cup

Manuel Neuer đã lập kỷ lục về số lần ra sân nhiều nhất của một thủ môn tại các kỳ World Cup với trận đấu thứ 18 khi đội tuyển Đức đối đầu Tây Ban Nha đêm 27/11.

Ở lượt trận đầu tiên bảng E World Cup 2022, tuyển Đức dù được đánh giá cao hơn nhưng đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Nhật Bản. Thủ môn Manuel Neuer đã bị chỉ trích dữ dội, anh bị cho là mắc lỗi ở bàn thua thứ hai của đội nhà.

Huyền thoại của câu lạc bộ Man United - Roy Keane - đã chỉ trích Neuer, ông nói: “Đối với hàng thủ của Đức và một thủ môn hàng đầu như Manuel Neuer, họ phải làm tốt hơn ở tình huống đó. Nếu Neuer băng ra nhanh hơn để làm hẹp góc sút, tôi nghĩ Nhật Bản sẽ không thể có được bàn thắng ở tình huống đó”.

neuer-1669594182.jpeg
Manuel Neuer chính thức đi vào lịch sử World Cup

Mặc dù, chơi không tốt trước Nhật Bản nhưng Neuer vẫn có tên trong danh sách xuất phát trước Tây Ban Nha ở lượt trận thứ hai bảng E. Neuer một lần nữa được huấn luyện viên Hansi Flick bố trí bắt chính trong trận cầu 6 điểm giữa Đức và Tây Ban Nha, trận đấu mà 2 đội đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

Theo thống kê, đây là lần thứ 18 cầu thủ sinh năm 1986 này ra sân ở Vòng chung kết World Cup, anh đã vượt qua Claudio Taffarel của Brazil và Sepp Maier của Đức để trở thành thủ môn có số lần ra sân nhiều nhất các Vòng chung kết World Cup. Dĩ nhiên với việc đội tuyển Đức còn 1 trận vòng bảng chưa đấu, khả năng Neuer vượt lên 2 tiền bối để độc chiếm kỷ lục là rất cao.

Neuer đã trở thành thủ môn đầu tiên của Die Mannschaft góp mặt tại 4 kỳ FIFA World Cup liên tiếp. Neuer đã có trận ra mắt tại FIFA World Cup 2010 ở Nam Phi. Tại giải đấu đó, Đức lọt vào bán kết và bị Tây Ban Nha đánh bại với tỷ số 1-0. Sau đó những "Cỗ xe tăng" Đức đánh bại Uruguay 3-2 để đứng thứ ba chung cuộc.

Neuer là thành viên của đội tuyển Đức vô địch giải đấu 4 năm sau trên đất Brazil. Tại giải đấu đó, thủ thành khoác áo Bayern Munich nổi lên là một trong những thủ môn chơi chân hàng đầu thế giới với rất nhiều tình huống băng ra khỏi vòng cấm đội nhà để thi đấu như một hậu vệ quét khi đội hình của Đức dâng cao.

Với việc chỉ có 1 điểm trước Tây Ban Nha, Đức sẽ buộc phải thắng Costa Rica ở lượt trận cuối và hy vọng Nhật Bản sẽ mất điểm trước Tây Ban Nha để hy vọng đi tiếp.

Bảo Ngọc