Nối gót Qatar, Canada là đội tuyển thứ hai bị loại khỏi World Cup 2022

Sau lượt trận thứ hai tại World Cup 2022, người hâm mộ đã có thể biết được đội tuyển tiếp theo sẽ phải ra về ngay sau vòng đấu bảng. Đó chính là đội tuyển Canada.

Sau những kết quả vừa diễn ra tại bảng F, Canada chính thức trở thành đội tuyển thứ hai sẽ phải nói lời chia tay World Cup 2022 ngay trước khi bước vào lượt đấu cuối.

Với việc để Bỉ đánh bại với tỷ số 1-0 ở trận ra quân và sau đó là trận thua ngược 1-4 trước nhà đương kim á quân Croatia, Canada hiện đang đứng cuối bảng F. Trong khi đó Croatia và Morocco đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu với 4 điểm, Bỉ xếp thứ 3 với 3 điểm. Với một trận chưa đấu, đại diện Bắc Mỹ sẽ không thể chen chân vào nhóm 2 đội đi tiếp tại bảng F.

canada-1669595020.jpeg
Canada trở thành đội tuyển thứ hai bị loại khỏi World Cup 2022

Ở lượt trận cuối vòng bảng, Canada sẽ chạm trán Morocco. Trước một đối thủ không được đánh giá cao, đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ nhà World Cup 2026 hướng đến một thắng lợi làm quà dành tặng cho người hâm mộ.

Lần đầu tiên sau 36 năm, người hâm mộ Canada mới lại được tận hưởng không khí World Cup. Tuy nhiên, dàn cầu thủ giàu sức trẻ nhưng non kinh nghiệm của huấn luyện viên John Herdman không thể tạo ra khác biệt trước những đối thủ già rơ.

Dù phải sớm chia tay World Cup, Canada vẫn kịp để lại dấu ấn bằng bàn thắng nhanh nhất giải đấu năm nay. Phút thứ 2, Canada chỉ mất 4 đường chuyền để ghi bàn vào lưới Croatia. Người lập công là Alphonso Davies với cú đánh đầu chính xác, sau đường tạt bóng bên cánh phải. 69 giây là thời gian để Canada ghi bàn. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của đội tuyển này trong lịch sử World Cup.

Bảo Ngọc