Vòng 28 Bundesliga > Bayern Munich - Hoffenheim (20 giờ 30 ngày 15/4): “Hùm xám” trút giận

Trận tiếp đón Hoffenheim trên sân nhà tối nay được xem là cơ hội để Bayern Munich trút giận lên đối thủ sau thất bại 0-3 trước Man City ở lượt đi vòng tứ kết Champions League hồi giữa tuần.

Trước khi bước vào trận tiếp đón Hoffenheim trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 28 Bundesliga, Bayern Munich vừa gây thất vọng lớn khi gục ngã với tỷ số 0-3 trong chuyến làm khách của Man City ở lượt đi vòng tứ kết Champions League. Kết quả này đồng nghĩa với việc “Hùm xám” gần như không còn cơ hội đi tiếp ở cúp châu lục. Do đã bị loại ở Cúp Quốc gia nên Bundesliga trở thành đấu trường duy nhất mà Bayern Munich còn hy vọng đăng quang ở mùa giải 2022-2023.

Hiện Bayern Munich đang đứng vị trí số 1 Bundesliga với 58 điểm, "Hùm xám" cũng đã ghi tổng cộng 77 bàn thắng vào lưới tất cả đối thủ họ đã từng gặp, hiệu suất trung bình hơn 2,65 bàn mỗi trận. Vòng đấu thứ 27 vừa qua họ đã có chiến thắng khá nhọc nhằn với tỷ số 1-0 trên sân của Freiburg để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, họ chỉ có nhiều hơn kình địch Dortmund 2 điểm. Đây là cách biệt khá mong manh và có thể bị san lấp chỉ sau 1 vòng đấu.

bayern-munich-1681527201.jpg
Bayern Munich đang quyết tâm khẳng định sự trở lại sau thất bại trước Man City

Điều này có nghĩa, Bayern Munich bắt buộc phải đánh bại Hoffenheim ở vòng 28 bất kể phía trước họ là trận lượt về tứ kết Cúp C1 với Man City. Một trận hòa hoặc thua ngay trên sân nhà có thể khiến “Hùm xám” phải trả giá rất đắt. Do đó, chắc chắn huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ có những toan tính nhằm hoàn thành mục tiêu kép. Đó là có 3 điểm trước Hoffenheim và giữ được sức cho trận tái đấu Man "xanh".

Phía bên kia chiến tuyến, đội khách Hoffenheim đang có một mùa giải tính tới lúc này là hết sức chật vật khi đã tụt xuống vị trí thứ 14 với chuỗi thành tích vô cùng tệ hại vừa qua. Trong suốt 27 vòng đấu, đội chủ sân PreZero Arena mới chỉ tích cóp được 28 điểm và đang chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm.

Dù thế, 3 trận gần nhất tại Bundesliga, Hoffenheim đều giành chiến thắng. Những chiến thắng quan trọng trên sân nhà trước các đối thủ cạnh tranh tấm vé trụ hạng là Hertha Berlin và Schalke 04 đã đưa Hoffenheim lên vị trí thứ 14 trên Bảng xếp hạng, khoảng cách với nhóm xuống hạng hiện tại đang là 5 điểm.

Pellegrino Matarazzo cuối cùng đã thực hiện được phong cách bóng đá đã khiến ông trở thành một nhân vật nổi tiếng ở Stuttgart. Nhà cầm quân 45 tuổi này đã thay thế Sebastian Hoeness dẫn dắt Hoffenheim vào đầu tháng Hai, ông cùng đội bóng mới thua 5 trận liên tiếp, trước khi trở lại mạnh mẽ trong những trận đấu gần đây.

Tuy nhiên, Hoffenheim hiếm khi có kết quả tốt trên sân Allianz Arena, do đó, rất có thể đoàn quân của huấn luyện viên Pellegrino Matarazzo sẽ làm "bia" để Bayern Munich trút giận. Chiến thắng để quên đi thất bại trước Man City là mục tiêu mà huấn luyện viên Tuchel và các học trò hướng tới.

Ở vòng đấu này, Bayern Munich sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Eric Maxim Choupo-Moting, hậu vệ Lucas Hernandez và thủ môn Manuel Neuer vì chấn thương. Sadio Mane sẽ không có tên trong danh sách thi đấu, anh đang bị đình chỉ sau hành động đấm vào mặt Leroy Sane trong phòng thay đồ sau thất bại trước Man City.

Bên kia chiến tuyến, Hoffenheim sẽ ra sân mà không có Jacob Bruun Larsen và Justin Che vì chấn thương, trong khi Munas Dabbur sẽ có trận cuối cùng trong án treo giò 3 trận sau khi bị đuổi khỏi sân trong trận gặp Hertha vào tháng trước. Grischa Promel và Robert Skov gặp vấn đề ở mắt cá chân và cơ bắp, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Huấn luyện viên Matarazzo có khả năng sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát như trong chiến thắng trước Schalke 04 vào ngày 9/4.

Đội hình dự kiến

Bayern Munich: Sommer, Pavard, Upamencano, De Ligt, Goretzka, Kimmich, Mathys Tel, Coman, Musiala, Gnabry, Mueller.

Hoffenheim: Boumman; Vogt, Kaderabek, Brooks, Akpoguma, Angelino, Geiger, Baumgartner, Becker, Kramaric, Bebou.

Dự đoán: Bayern Munich 3-1 Hoffenhem

Kết quả Lịch thi đấu vòng 28 Bundesliga

Ngày 15/4

01h30: Schalke 04 5-2 Hertha Berlin

20h30: Bayern Munich - Hoffenheim

20h30: FC Koln - Mainz 05

20h30: Leipzig - Augsburg

20h30: Stuttgart - Dortmund

23h30: Frankfurt - Gladbach

Ngày 16/4

20h30: Bremen - Freiburg

22h30: Union Berlin - Bochum

Ngày 17/4

00h30: Wolfsburg - Leverkusen

Kim Ngân