Lượt đi tứ kết Champions League > Man City - Bayern Munich (2 giờ ngày 12/4): Chiến thắng cho chủ nhà?

Với lợi thế sân nhà cùng đội hình nhiều "ngôi sao", Manchester City đang rất quyết tâm đánh bại Bayern Munich ở trận đấu rạng sáng 12/4 nhằm tiến gần tấm vé vô địch Champions League mùa giải năm nay.

Cuộc đối đầu giữa Man City và Bayern Munich ở lượt đi vòng tứ kết Champions League đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ làng túc cầu thế giới. Trước trận đấu rạng sáng 12/4, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ khi đã thống trị bóng đá Anh trong suốt những mùa giải gần đây. Đội chủ sân Etihad cũng đang sở hữu đội hình nhiều "ngôi sao" lớn đủ sức vượt qua những đối thủ trong nỗ lực giành chức vô địch ở giải đấu số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ.

Man City đang sở hữu một phong độ thăng hoa với chuỗi 8 trận toàn thắng trên mọi đấu trường trong đó có 5 trận giữ sạch lưới nhà. Đặc biệt, Erling Haaland cùng đồng đội đã ghi tới 31 bàn và chỉ thủng lưới 3 lần ở chuỗi trận nói trên.

Tại sân nhà Etihad, phong độ của họ còn ấn tượng hơn nhiều với chuỗi 12 bất bại trong đó có 11 chiến thắng. Không những thế, The Citizens toàn thắng cả 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường (6 trận giữ sạch lưới nhà). Tính riêng tại Champions League, sân nhà cũng là điểm tựa lí tưởng của thầy trò huấn luyện viên Pep khi họ thắng 4/4 trận, ghi 17 bàn và chỉ thủng lưới đúng 2 lần.

Bên cạnh đó, sơ đồ 3-2-4-1 của huấn luyện viên Pep Guardiola giúp Man City trở nên rất cân bằng, bởi lẽ hàng công của họ đủ mạnh để loại bỏ các hậu vệ cánh thuần túy. Những Akanji và Ake chỉ cần dâng cao quá nửa sân là đủ. Phần còn lại sẽ do Jack Grealish và Mahrez xử lý. Điểm chung của 2 cầu thủ chạy cánh này là tốc độ và khả năng lừa bóng cực tốt. Cộng thêm sự cơ động của De Bruyne và Gundogan ở giữa sân, Man City vừa đảm bảo kiểm soát được bóng, tạo sức ép lớn và chống phản công tốt.

man-city-vs-bayern-ucl-qf-1681192499.jpg
Cả Man City và Bayern Munich đều được đánh giá cao

Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich được xem là một đối thủ vượt xa những bại tướng nói trên của Man City. Đại diện Bundesliga đang toàn thắng cả 8 trận tại Champions League mùa này. Tuy nhiên, xét về phong độ hiện tại, "Hùm xám" xứ Bavaria lép vế hơn khi để thua tới 2 lần ở 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trên sân khách, Bayern cũng vừa thua 2/4 trận vừa qua. Song, đội khách lại có huấn luyện viên Thomas Tuchel trên băng ghế chỉ đạo.

Giới mộ điệu từng cho rằng, lãnh đạo Bayern cố tình sa thải Julian Nagelsmann để bổ nhiệm Tuchel lên thay nhằm đấu với Man City tại tứ kết Champions League. Bởi chính nhà cầm quân người Đức từng giúp Chelsea đánh bại The Citizens ở trận chung kết sân chơi này năm 2021.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng quá hiểu người đồng nghiệp Pep Guardiola và sở hữu những “miếng đánh” ít ai ngờ tới. Ở trận đấu rạng sáng 12/4, Bayern phải bỏ qua sự phục vụ của những cầu thủ quan trọng như Manuel Neuer và Lucas Hernandez. Bên cạnh đó, tiền đạo Eric Maxim Choupo-Moting gặp vấn đề về đầu gối nên không chắc đá chính.

Việc Choupo-Moting không thể thi đấu buộc huấn luyện viên Thomas Tuchel phải có những điều chỉnh trên hàng công của "Hùm xám". Nhiều khả năng, vị chiến lược gia người Đức sẽ kéo tiền đạo cánh Sadio Mane vào đá ở vị trí trung phong theo sơ đồ 4-2-3-1. Còn nhớ, việc dùng Serge Gnabry đá ở vị trí mũi nhọn cao nhất ở trận gặp Freiburg đã không mang lại hiệu quả.

Ông Tuchel cũng có thể tính đến việc để Thomas Muller đá ở vị trí trung phong vì anh này cũng từng sắm vai đó không hề tồi. Tuy nhiên, Mane vẫn là chọn lựa tốt nhất bởi 2 lý do. Thứ nhất, Mane là mẫu tiền đạo chớp thời cơ tốt và rất nhanh nhẹn. Thứ hai, Mane rất am hiểu Man City vì từng có 8 năm chơi bóng ở Anh cho Southampton và Liverpool.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Stones, Akanji, Ruben Dias, Ake; Rodri; Bernardo Silva, De Bruyne, Gundogan, Grealish; Haaland.

Bayern: Sommer; Cancelo, Upamecano, De Ligt, Davies; Kimmich, Goretzka; Coman, Mueller, Musiala; Mane.

Dự đoán: Man City 2-0 Bayern Munich

Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 12/4

02h00: Benfica - Inter Milan

02h00: Man City - Bayern Munich

Ngày 13/4

02h00: Real Madrid - Chelsea

02h00: AC Milan - Napoli

Hoàng Anh