Nhận diện đối thủ của đội tuyển U23 Việt Nam: U23 Lào đặt nhiều kỳ vọng vào lứa cầu thủ trẻ 

Ngay sau giải vô địch U23 Đông Nam Á, Liên đoàn Bóng đá Lào (LFF) đã lên kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển U23 Lào tham dự SEA Games 31. Với lực lượng nòng cốt từng tham dự AFF Cup 2020, lọt vào tới bán kết tại giải U23 Đông Nam Á, đội tuyển U23 Lào với lứa cầu thủ đang ở vào độ chín được kỳ vọng sẽ đem đến nhiều bất ngờ ở bảng B…

Tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 vừa diễn ra, đội tuyển U23 Lào với lứa cầu thủ trẻ tài năng đã gây bất ngờ lớn khi 2 lần đánh bại U23 Malaysia để giành quyền lọt vào tới bán kết. Dưới dự dẫn dắt của huấn luyện viên Michael Weiss, U23 Lào đang sở hữu đội hình chất lượng với 9 cầu thủ từng thi đấu trong màu áo đội tuyển Quốc gia tại AFF Cup 2020, trong đó nổi bật nhất phải kể tới tiền đạo người Pháp nhập tịch, Billy Ketkeophomphone. Hầu hết những tuyển thủ U23 Lào đều đã có thời gian dài gắn bó và tham dự các giải đấu trong khu vực và châu Á. Không chỉ có thể hình, thể lực tốt mà cả nền tảng kĩ thuật và cả bản lĩnh thi đấu của các tuyển thủ U23 Lào cũng đã được nâng lên đáng kể.

u23-lao-1651036470.jpg
U23 Lào 2 lần đánh bại U23 Malaysia để lần đầu tiên lọt vào bán kết giải U23 Đông Nam Á

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, đội tuyển U23 Lào sẽ có 2 trận đấu giao hữu với Mông Cổ và Brunei để huấn luyện viên Michael Weiss sắp xếp đội hình và hoàn thiện lối chơi. Ngoài cầu thủ nhập tịch Billy Ketkeophomphone được đăng ký trong danh sách 3 cầu thủ quá tuổi, đội tuyển U23 Lào còn đem đến SEA Games 31 những gương mặt trẻ tài năng như Bounphachan Bounkong, Phouvieng Phounsavath, Keo-Oudone Souvannasangso… từng thi đấu ấn tượng tại giải vô địch U23 Đông Nam Á và trước đó là Vòng loại giải U23 châu Á 2022.

Bất chấp những biến động gần đây, đặc biệt sau AFF Cup 2020, đội tuyển Lào hứng chịu nhiều chỉ trích và cả nghi án bán độ, lứa cầu thủ trẻ Lào hiện tại đã cho thấy tiềm năng và có sự trưởng thành rõ rệt. Khác hẳn với hình ảnh U23 Lào thường xuyên lép vế và phải chịu thất bại nặng nề ở các giải đấu khu vực, đội bóng của huấn luyện viên Michael Weiss đã có thể thi đấu ngang ngửa với U23 Thái Lan và đánh bại U23 Malaysia một cách thuyết phục. Đây cũng chính là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của đội tuyển U23 Lào tại SEA Games 31.

Trong quá khứ, đội tuyển U23 Lào do huấn luyện viên người Áo, A. Riedl từng lọt vào đến bán kết khi SEA Games được tổ chức tại Viêng Chăn năm 2009. Đội tuyển U23 Lào với thế hệ cầu thủ giàu tiềm năng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Đức, Michael Weiss hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ tại SEA Games 31. Nằm ở bảng B cùng U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U23 Singapore và U23 Campuchia, U23 Lào tuy không được đánh giá cao trong cuộc đua giành vé vào bán kết, nhưng với thực lực hiện có, thầy trò Michael Weiss vẫn có quyền hy vọng tái lập lại thành tích tại SEA Games 25.

Thùy Trang