Nhận diện đối thủ của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 31: U22 Singapore sẽ gây bất ngờ?

Sau thế hệ vàng của Fandi Ahmad, bóng đá Singapore có dấu hiệu thoái trào trong thời gian dài khi liên tục phải nhận thất bại ở AFF Cup và SEA Games.  Ở các giải trẻ, Singapore thậm chí còn bị các đối thủ trong khu vực bỏ lại với khoảng cách khá xa. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, lứa cầu thủ trẻ tài năng góp mặt trong thành phần đội tuyển U23 Singapore đang đem đến những hy vọng mới…

Trong quá khứ, Singapore từng là một đội bóng có thế lực trong khu vực với 4 lần giành chức vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, tại SEA Games đội bóng của đảo quốc Sư tử vẫn chưa một lần chạm tay vào tấm huy chương vàng. Thành tích tốt nhất của Singapore tại Đại hội thể thao Đông Nam Á là 3 lần lọt vào tới trận chung kết nhưng chỉ giành được huy chương bạc. Những hy vọng của Fandi Ahmad vào lứa cầu thủ trẻ sẽ viết lại lịch sử tại SEA Games 30 đã nhanh chóng sụp đổ ngay từ trận mở màn khi U22 Singapore bị U22 Lào cầm hòa trong một trận đấu không có bàn thắng. Tiếp đến là 2 trận thua trắng lưới trước U22 Indonesia và U22 Thái Lan khiến đội bóng mang biệt danh “Sư tử trẻ” sớm bị loại khỏi cuộc đua.

u23-singapore-1650606657.jpg

U23 Singapore từng thua đậm 0-7 trước U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 202

Tại giải vô địch U23 Đông Nam Á, U23 Singapore đã để thua U23 Thái Lan 1-3 và thảm bại 0-7 trước U23 Việt Nam trong bối cảnh có nhiều cầu thủ nhiễm Covid-19. Chuẩn bị cho SEA Games 31, Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) quyết định triệu tập 27 cầu thủ, trong đó có 4 cầu thủ trên 23 tuổi dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nazri Nasir. Hầu hết những cầu thủ U23 Singapore đều đã thi đấu rất ấn tượng tại AFF Suzuki Cup 2020 trong màu áo đội tuyển quốc gia, trong đó nổi bật nhất là tiền đạo Ikhsan Fandi và bộ đôi trung vệ Irfan Fandi - Jacob Mahler…

Với thể hình lý tưởng, khả năng không chiến tốt, các cầu thủ trẻ Singapore thường sử dụng những đường chuyền dài để chiếm ưu thế. Lối chơi tuy đơn giản, nhưng lại không kém phần hiệu quả khi đã giúp đội tuyển Singapore lọt vào tới bán kết AFF Suzuki Cup 2020. Mặc dù thất bại tại giải U23 Đông Nam Á 2022, nhưng lứa cầu thủ trẻ trong tay huấn luyện viên Nazri Nasir vẫn được kỳ vọng sẽ đem đến nhiều bất ngờ tại SEA Games 31.

Do các giải đấu quốc nội và AFC Champions League 2022 đang diễn ra nên đội tuyển U23 Singapore sẽ chỉ có thể hội quân đầy đủ từ cuối tháng 4. Huấn luyện viên Nazri Nasir chỉ có vỏn vẹn hơn 1 tuần để lắp ráp đội hình trước khi sang Việt Nam dự SEA Games 31 vào ngày 4/5 tới. Thậm chí, những cầu thủ đang thi đấu cho các câu lạc bộ tại AFC Champions League như Irfran Fandi, Ikhsan Fandi hay Hami Syahin, Nur Adam Abdullah, Saifullah Akbar… sẽ phải bay thẳng tới Việt Nam để hội quân cùng đồng đội.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U23 Singapore nằm ở bảng B cùng U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U23 Campuchia và U23 Lào. Thầy trò huấn luyện viên Nazri Nasir sẽ có trận đấu mở màn, gặp U23 Lào vào ngày 7/5 trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Đan Phượng