Nhận diện các đối thủ của U23 Việt Nam tại SEA Games 31: U23 Indonesia đối thủ nhiều duyên nợ

Ba năm trước, tại Philippines, đội tuyển U22 Indonesia đã thua “lấm lưng trắng bụng” trước thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Trong khoảng thời gian 3 năm, đặc biệt với sự xuất hiện của huấn luyện viên Shin Tae-yong cùng lứa cầu thủ vừa tham dự AFF Cup 2020, bóng đá Indonesia lại nhen nhóm hy vọng giành vàng tại SEA Games 31…

u22-viet-nam-thang-thuyet-phuc-u22-indonesia-tai-sea-games-30-1649740844.jpg
U22 Việt Nam thắng thuyết phục U22 Indonesia tại SEA games 30

Khác với 3 năm trước, bóng đá Indonesia đến với SEA Games 30 sau cơn khủng hoảng tồi tệ và huấn luyện viên Indra Sjafri vừa được bổ nhiệm thay thế Mc Menemy đã không thể làm gì được trước sức mạnh của U22 Việt Nam. Trong cả hai trận đấu tại vòng bảng và chung kết, đội tuyển U22 Indonesia hoàn toàn bị lép vế và phải nhận tới 5 bàn thua.

Dưới thời huấn luyện viên Shin Tae-yong, đội tuyển U23 Indonesia đã có rất nhiều thay đổi cả về lực lượng và lối chơi. Trong số 29 cầu thủ U23 Indonesia được gọi tham dự SEA Games 31, có tới 16 tuyển thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia với những gương mặt nổi bật như Asnawi, Egy Maulana, Witan Sulaeman, Alfeandra Dewangga… ngoài ra, đội bóng của huấn luyện viên Shin Tae-Yong còn có sự góp mặt của 6 cầu thủ đang chơi bóng ở các câu lạc bộ nước ngoài.

Để chuẩn bị cho cuộc đua giành tấm huy chương vàng tại SEA Games 31, đội tuyển U23 Indonesia đã có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và có những trận đấu giao hữu chất lượng với các đội trẻ tại đây. Trong số các đội bóng cùng nằm ở bảng A, U23 Indonesia chính là đối thủ có nhiều duyên nợ nhất với bóng đá Việt Nam. Theo lịch thi đấu, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có trận đấu mở màn với U23 Indonesia vào ngày 6/5 tại sân Việt Trì, Phú Thọ. Với nhiều nét tương đồng, khi cả hai đội bóng đều được dẫn dắt bởi những ông thầy người Hàn Quốc, đây được coi là trận đấu quyết định ở bảng A. Đội thắng sẽ có nhiều cơ hội đoạt ngôi đầu cùng tấm vé vào bán kết.

Ba năm trước, SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, đội tuyển U22 Việt Nam đã giành được tấm huy chương vàng sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi với trận thắng thuyết phục 3-0 trước U22 Indonessia ở trận chung kết. Hai bàn thắng của Đoàn Văn Hậu và pha dứt điểm đẳng cấp của Hùng Dũng đã giúp U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng lịch sử tại SEA Games sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi. Cuộc đối đầu giữa huấn luyện viên Park Hang-seo và Shin Tae-yong tại SEA Games 31 hứa hẹn nhiều cảm xúc khi cả hai đội bóng đều được đánh giá là những ứng cử viên nặng ký.

Thùy Trang