Nguyễn Trần Thanh Tự giành huy chương vàng Carom 1 băng dù không thi đấu

Trận chung kết nội dung Carom 1 băng giữa Nguyễn Trần Thanh Tự và Phạm Quốc Tuấn không thể diễn ra dự kiến. Quốc Tuấn bỏ cuộc vì vấn đề sức khỏe, vì thế Thanh Tự giành tấm huy chương vàng ở nội dung này mà không hề tốn thời gian.

Trước đó, tại Vòng bán kết nội dung Carom 1 băng, Nguyễn Trần Thanh Tự giành chiến thắng trước huyền thoại billiards Efren Reyes của Philippines với tỷ số 100-55. Đây không phải là nội dung sở trường của huyền thoại 68 tuổi, chính vì vậy Thanh Tự không mấy khó khăn để giành vé vào chung kết.

1-thanh-tu-gianh-hcv-1652951269.jpg
Thanh Tự nghiễm nhiên giành tấm huy chương vàng khi người đàn anh Quốc Tuấn bỏ cuộc

Trong khi đó, Phạm Quốc Tuấn có chiến thắng trước Francisco Dela Cruz, cũng là một tay cơ người Philippines với tỷ số 100-20. Thế nhưng do điều kiện sức khỏe không cho phép nên Quốc Tuấn xin bỏ cuộc và trận chung kết nội bộ giữa 2 tay cơ Việt Nam đã không thể diễn ra như dự kiến.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Nguyễn Trần Thanh Tự nghiễm nhiên là người giành huy chương vàng ở nội dung Carom 1 băng, còn Quốc Tuấn giành tấm huy chương bạc cho Billiards Việt Nam tại SEA Games 31. Với tấm huy chương vàng giành được mà không tốn thời gian hay sức lực nào, Thanh Tự là vận động viên có tấm huy chương vàng thứ 133 của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội năm nay.

2-thanh-tu-danh-bai-reyes-1652951269.jpg
Thanh Tự đánh bại huyền thoại 68 tuổi Efren Reyes để giành quyền vào chung kết nội dung Carom 1 băng

Tấm huy chương vàng của tay cơ sinh năm 1995 cũng là tấm huy chương vàng thứ 9 của Billiards Việt Nam tại đấu trường SEA Games kể từ khi môn này bắt đầu được đưa trong chương trình thi đấu ở SEA Games 23 năm 2005 tại Philippines.

Trong ngày hôm nay (19/5), môn Billiards tiếp tục diễn ra với nội dung Carom 3 băng với trận đấu đáng được chờ đợi giữa Trần Quyết Chiến đối đầu với huyền thoại Efren Reyes diễn ra vào lúc 18 giờ.

Vĩnh Toàn