Nguyễn Thị Thật bảo vệ thành công tấm huy chương vàng châu Á

Hôm nay (ngày 12/6), tay đua Nguyễn Thị Thật xuất sắc giành tấm huy chương vàng nội dung xuất phát đồng hàng nữ tại giải vô địch Xe đạp đường trường châu Á 2023. Cô có màn nước rút ngoạn mục khi đánh bại các tay đua Trung Quốc để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở cấp châu lục.

Nguyễn Thị Thật được xem là một trong những niềm hy vọng vàng của đội tuyển xe đạp Việt Nam tại giải vô địch Xe đạp đường trường châu Á 2023 diễn ra tại Thái Lan. Bên cạnh Nguyễn Thị Thật, những tay đua khác hỗ trợ cho cô lần này là Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Trần Thị Thùy Trang.

Ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ, các tay đua sẽ hoàn thành chặng đua có lộ trình 109km. Trước khi bước vào giải đấu năm nay, Nguyễn Thị Thật là tay đua đã 2 lần giành huy chương vàng ở nội dung xe đạp đường trường nữ châu Á.

Trong chặng đua, các tay đua chủ động tấn công ở những kilomet đầu tiên. Các tay đua Kazakhstan chiếm thế chủ động nhưng các cô gái Việt Nam cũng rất tích cực để giúp Nguyễn Thị Thật duy trì vị trí trong nhóm đầu.

huy-chuong-vang-chau-a-1686565251.jpg
Nguyễn Thị Thật xuất sắc bảo vệ thành công tấm huy chương vàng nội dung xuất phát đồng hàng nữ châu Á (Ảnh: TCA)

Ngay tại đích đến, các cua-rơ có màn nước rút đỉnh cao cống hiến cho những khán giả theo dõi đường đua. Khi chỉ còn cách đích vài trăm mét, Nguyễn Thị Thật đứng ở phía sau nhiều đối thủ và đã có màn tăng tốc mạnh mẽ trong những mét cuối trước sự cạnh tranh khốc liệt của những cua-rơ Trung Quốc.

Tay đua Nguyễn Thị Thật xuất sắc cán đích đầu tiên khi đánh bại tay đua Sun Jiajun để giành tấm huy chương vàng nội dung xuất phát đồng hàng nữ. Trong khi đó, đối thủ đầy duyên nợ của Thật ở khu vực Đông Nam Á là Maneephan Jutatip về đích vị trí thứ ba chung cuộc.

Không những vậy, Nguyễn Thị Thật còn trở thành tay đua đầu tiên trong lịch sử Xe đạp Việt Nam chính thức giành vé dự Olympic với tư cách là nhà vô địch châu Á.

Vĩnh Toàn