Trước khi bước vào chặng cuối từ Rayong đi Dok Krai Reservoir dài 89km, tay đua Nguyễn Thị Thật nắm giữ cả 3 chiếc Áo vàng, Áo xanh, Áo đỏ. Chính vì thế, đội tuyển Việt Nam dự báo sẽ gặp nhiều vất vả trước sự tấn công của 11 đội đua còn lại.
Mặc dù vậy ở giải thưởng dọc đường đầu tiên, Nguyễn Thị Thật một lần nữa chứng tỏ sức mạnh về nước rút, vượt qua đối thủ kình địch Jutatip (Thái Lan) để mang về cho mình thêm 5 điểm Áo xanh. Thế nhưng kể từ đây, đội tuyển xe đạp Việt Nam rơi vào thế bị động do các đội hợp sức tấn công dồn dập.
Ban đầu một tốp gồm 6 tay đua thoát đi thành công, nhưng sau đó rơi rụng chỉ còn 4, tạo khoảng cách với nhóm Áo vàng của Nguyễn Thị Thật trong tầm 30 đến 40 giây. Đến lúc này, các cô gái Nguyễn Thị Thi, Lâm Thị Kim Ngân, Bùi Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Thu Mai cố gắng tận sức bám đuổi tốp đầu nhằm bảo vệ thành tích cho Nguyễn Thị Thật. Thế nhưng, càng kéo thì khoảng cách lại càng giãn ra khiến Nguyễn Thị Thật cũng phải tham gia lên làm đầu kéo trong 30km cuối.
Do cả 4 tay đua ở phía trên đồng lòng đẩy tốc độ, đội hình của đội Việt Nam ở tốp sau bắt đầu “bể máy”. Do đó, khoảng cách giữa tốp 1 và tốp 2 khi về đích đã tăng lên con số 51 giây khi về đến đích.
Thoát đi thành công, cả 4 tay đua tốp đầu đều về đích nằm trong tốp 4 chung cuộc. Tay đua Lee Eun Hee (Hàn Quốc) xuất sắc rút thắng Agustina (Indonesia), Zubir Nur Aisyah (Malaysia) về nhất chặng, qua đó giành luôn chiếc Áo vàng chung cuộc.
Dù rút thua Jutatip (Thái Lan) về hạng 7, nhưng Nguyễn Thị Thật đã bảo toàn được điểm số nên mặc chiếc Áo xanh lẫn Áo đỏ chung cuộc. Do đây là giải nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Xe đạp Thế giới, nên Nguyễn Thị Thật sẽ được cộng 51 điểm trong Bảng xếp hạng xe đạp thế giới. Đây là số điểm cao nhất trong số các tay đua dự giải, vì chiếc Áo vàng Lee Eun Hee chỉ được cộng 41 điểm và người về hạng nhì chiếc Áo xanh Jutatip chỉ được cộng 45 điểm.