Nguyễn Thị Thật bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games

Kịch bản ở SEA Games 31 đã tái hiện ở SEA Games 32 khi tay đua Jutatip (Thái Lan) giành tấm huy chương vàng đầu tiên nội dung vòng tròn tính điểm, thì Nguyễn Thị Thật nhanh chóng đáp trả bằng tấm huy chương vàng đường trường xuất phát đồng hàng nữ ngay sau đó.

Khác với nội dung vòng tròn tính điểm chỉ chạy 54km và mỗi đội chỉ có 3 người, chiến thuật hỗ trợ cho Nguyễn Thị Thật về rút đích đến có phần chệch choạt thì nội dung đường trường xuất phát đồng hàng nữ chạy 100km, mỗi đội chạy 5 người, đội Việt Nam có nhiều thuận lợi hơn. Bởi 4 "máy kéo" Nguyễn Thị Thuỳ Trang, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai chia đều sức lực ra hỗ trợ nên bộ khung không bị sứt mẻ.

thailan-1683968317.jpeg
Thái Lan đã cùng Việt Nam dẫn dắt thế trận

Bên cạnh đó, Thái Lan do có tấm huy chương vàng của Jutatip rồi nên họ đã thi đấu cởi mở hơn. Các cô gái Thái đã cùng Việt Nam cầm nhịp thế trận, đưa đoàn đông về đích cho Nguyễn Thị Thật và Jutatip tranh tài nước rút chứ không “bán cái” nhiều cho chúng ta như ngày thi đấu vòng tròn tính điểm.

img-6274-1683969600.JPG

Khi 2 đội mạnh có cùng chung chí hướng, tất cả các đợt tấn công đến từ Malaysia, Indonesia, Phillipines, Singarpore nhằm phá vỡ thế về rút của Việt Nam, Thái Lan đều bị vô hiệu. Và một lần nữa, cuộc so tài giữa Jutatip và Nguyễn Thị Thật tại đích đến tái diễn.

dongdoi-1683968316.jpeg
Các người hùng thầm lặng, đồng đội đã hỗ trợ khá tốt cho Thật

Không giống như 2 người trước đây thua một cách sít sao, Nguyễn Thị Thật có được sự hỗ trợ tốt từ các đồng đội nên đã có được một vị trí thuận lợi. Bất chấp Thái Lan chủ động dàn đội hình mũi tên hỗ trợ cho Jutatip, nhưng Nguyễn Thị Thật vẫn lao lên vun vút nhờ việc làm nước lớn quá tốt của các bạn đồng hành.

img-6272-1683969601.JPG
Nguyễn Thị Thật đã thắng thuyết phục Jutatip tại vạch đích

Cú nhấn bàn đạp mạnh mẽ trong 100m cuối, cô gái vàng Xe đạp Việt Nam đã thắng thuyết phục Jutatip và Mohamad Zubir (Malaysia) bảo vệ thành công tấm huy chương vàng nội dung đường trường xuất phát đồng hàng nữ mà cô đã đạt được ở SEA Games 31.

img-6273-1683969549.JPG
“Đòi nợ” Jutatip thành công, Nguyễn Thị Thật bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games nội dung Xe đạp đường trường

Sau khi về đích, Nguyễn Thị Thật chia sẻ: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi có được chiến thắng ngày hôm nay. Tôi xin cảm ơn tất cả các đồng đội, Ban huấn luyện cùng tất cả mọi người đang quan tâm đến từng bước đi của đội tuyển xe đạp Việt Nam. Trong những ngày qua, chúng tôi đang bị áp lực khi chưa có được một chiếc huy chương nào về cho tổ quốc. Chính những áp lực đó đã tạo nên một sức mạnh cho chúng tôi để có được chiến thắng ngày hôm nay”.

that-1683968268.jpeg
Nguyễn Thị Thật mang về tấm huy chương vàng duy nhất của Xe đạp Việt Nam

Với tấm huy chương vàng này, ngoài các phần thưởng theo quy định của nhà nước, Nguyễn Thị Thật còn được thưởng nóng 50 triệu đồng từ Ban Phong trào của Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam, 20 triệu đồng từ đơn vị chủ quản Tập đoàn Lộc Trời.

Bảo Ngọc