Giải đua Xe đạp Tour of Thailand: Nguyễn Thị Thật thắng chặng 2 nhờ pha nước rút dũng mãnh

Sáng ngày 9/4, Nguyễn Thị Thật đã giành chiến thắng chặng 2 giải Tour of Thailand 2023 bằng pha nước rút dũng mãnh. Ngoài ra, sự hỗ trợ của các đồng đội ở đội tuyển xe đạp Việt Nam giúp nữ cua-rơ quê An Giang giành chiến thắng trước một loạt tay đua hàng đầu của nước chủ nhà Thái Lan.

Giải đua Xe đạp Tour of Thailand là giải chuyên nghiệp nằm trong hệ thống thi đấu của UCI Asian Tour 2023. Cuộc đua năm nay gồm 3 chặng, thu hút những đội đua rất mạnh đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Đài Loan, Malaysia, Việt Nam,…

1-1681024527.jpg
Nguyễn Thị Thật giành chiến thắng chặng 2 giải đua Xe đạp Tour of Thailand cực kỳ thuyết phục. (Ảnh: TCA)

Nguyễn Thị Thật của tuyển xe đạp Việt Nam là một trong những cua-rơ nổi bật nhất của giải. Cô vừa trở về từ những giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu thế giới trong màu áo câu lạc bộ Israel Premier Tech Roland (Thuỵ Sĩ).

Ở chặng đua đầu tiên diễn ra vào ngày hôm qua (8/4), Nguyễn Thị Thật thất bại đầy tiếc nuối khi chỉ giành vị trí thứ hai, sau tay đua nước chủ nhà Maneephan Jutatip. Thế nhưng, ở chặng thứ hai dài 82,8km tại Rayong, cô đã thi đấu vô cùng ấn tượng với màn nước rút đầy ngoạn mục.

2-1681024527.jpg
Các tay đua xuất phát ở chặng 2 Tour of Thailand dài 82,8km tại Rayong. (Ảnh: TCA)

Không chỉ tung cú nước rút ngoạn mục, Nguyễn Thị Thật giành chiến thắng trong chặng đua thứ hai tại giải cũng một phần nhờ sự hỗ trợ của các đồng đội. Cô đã giành chiến thắng tại điểm rút thưởng dọc đường (sprint) của chặng này. Sau đó, nữ cua-rơ quê An Giang duy trì nền tảng thể lực tốt để về đích trong nhóm đầu.

3-1681024527.jpg
Các cô gái của đội tuyển xe đạp Việt Nam tranh tài tại giải đấu trên đất Thái Lan. (Ảnh: TCA)

Trước vạch đích, các tay đua cống hiến cho khán giả màn nước rút cực kỳ ấn tượng. Nguyễn Thị Thật một mình chen giữa các tay đua ở tốp đầu để chờ cơ hội tung cú nước rút đúng lúc. Trong khoảng tầm 300m cuối, Nguyễn Thị Thật mới thật sự tung nước rút để cán đích vị trí đầu tiên.

4-1681024527.jpg
Nguyễn Thị Thật thâu tóm cả 3 danh hiệu Áo chấm đỏ, Áo vàng và Áo xanh sau 2 chặng. (Ảnh: TCA)

Màn tăng tốc vô cùng ấn tượng đó giúp tay đua của đội tuyển Việt Nam vượt lên từ phía sau rồi qua mặt các đối thủ nặng ký khác để giành chiến thắng đầy thuyết phục.

Sau 2 chặng đua tại giải Xe đạp Tour of Thailand 2023, dường như không đối thủ nào đủ sức theo được màn nước rút của Nguyễn Thị Thật. Cô cũng có pha ăn mừng đầy phấn khích sau khi giành chiến thắng.

Vĩnh Toàn