Nguyễn Thị Huyền giành huy chương vàng thứ 10 cho Điền kinh Việt Nam

Cô gái gốc Nam Định đã lại tỏa sáng trong ngày thi đấu áp chót môn Điền kinh (ngày 18/5) trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Ở nội dung 4x400m tiếp sức đồng đội nữ, Nguyễn Thị Huyền đã khép lại phần thi hoàn hảo cho đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Sau tấm huy chương vàng 400m trước đó, Nguyễn Thị Huyền cùng Hoàng Thị Ngọc, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Hằng quyết tâm bảo vệ huy chương vàng SEA Games của mình ở nội dung 4x400m tiếp sức nữ. Và đẳng cấp của các cô gái chủ nhà đã được phát huy khi họ lần thứ 4 liên tiếp có huy chương vàng ở nội dung sở trường.

nguyen-thi-huyen-cung-dong-doi-bao-ve-hcv-4x100m-1652896472.jpg
Nguyễn Thị Huyền cùng đồng đội bảo vệ thành công tấm huy chương vàng nội dung 4x100m tiếp sức nữ. Ảnh: Như Huy

Nguyễn Thị Huyền và đồng đội vượt lên trước Philippines và Thái Lan để giành huy chương vàng với cách biệt rất lớn. Thành tích của đội tuyển chủ nhà là 3 phút 37 giây 99. 

nguyen-thi-huyen-phan-thi-4x100m-1652896472.jpg
Phần thi 4x100m của đội tuyển Điền kinh Việt Nam. Ảnh: Như Huy

Nguyễn Thị Huyền cho biết: “Cảm xúc lúc này thì không từ ngữ gì diễn tả được. Hôm nay cũng là kết thúc SEA Games với chúng tôi rồi. Cuộc đời vận động viên của tôi nghĩ không có gì tự hào, hạnh phúc bằng việc được thi đấu trên sân nhà. Nó là đòn bẩy để vận động viên chúng tôi cố gắng nhiều hơn nữa, đặc biệt niềm tin yêu của cổ động viên trên sân Mỹ Đình. Tất cả các khu vực thi đấu thì cổ động viên giành tình cảm rất đặc biệt cho các vận động viên, họ vỗ tay khi ra sân tạo ra năng lượng gấp đôi 200% để chúng tôi thi đấu”.

Đánh giá về người đồng đội Quách Thị Lan, người đã thi đấu rất tốt ở chiều 18/5 để giúp đội tuyển tạo cách biệt với đối thủ phía sau, Nguyễn Thị Huyền nói: “Lan thì là người đồng đội rất tuyệt vời. Mặc dù những nội dung đầu em chưa thể hiện đúng khả năng của mình, nhưng càng thi đấu em càng vượt qua khó khăn để làm tốt”.

Vĩnh Toàn