Kết quả ngày thi đấu thứ ba môn Bơi

Trong ngày thi đấu hôm nay (16/5), vận động viên Nguyễn Huy Hoàng đã phá kỷ lục SEA Games, trong khi đó, Hưng Nguyên đã mang về tấm huy chương vàng thứ 6 cho đội tuyển bơi Việt Nam ở kỳ Đại hội lần này.

Trong ngày hôm nay, đội tuyển bơi Việt Nam giành thêm 2 tấm huy chương vàng để nâng tổng số huy chương vàng tại kỳ Đại hội trên sân nhà lên con số 6. Chiều tối nay tiếp tục diễn ra chung kết 7 nội dung của môn bơi tại SEA Games 31.

Trong đó, "kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng đã gây ấn tượng lớn khi phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m với thành tích 3 phút 48 giây 06 để mang về tấm huy chương vàng thứ năm cho đội tuyển bơi Việt Nam tại SEA Games 31. Đây cũng là tấm huy chương vàng thứ hai của Huy Hoàng tại kỳ SEA Games năm nay. Trong khi đó, huy chương bạc thuộc về HOE YEAN KHIEW của Malaysia, huy chương đồng thuộc về GLEN JUN WEI LIM của Singapore.

Sau tấm huy chương vàng và kỷ lục SEA Games mới của Huy Hoàng ở nội dung 400m tự do nam, trong ngày thi đấu hôm nay, đội tuyển bơi Việt Nam còn giành thêm 1 huy chương vàng nữa ở nội dung 200m bơi ngửa nam.

huy-hoang-3-1652710663.jpg
 "Kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m tự do nam

Tại nội dung này, với sự bứt tốc ấn tượng ở 50m thi đấu cuối cùng, Trần Hưng Nguyên đã vượt qua các đối thủ để giành tấm huy chương vàng thứ sáu cho bơi Việt Nam tại SEA Games 31 với thành tích 2 phút 01 giây 58. Đây cũng là tấm huy chương vàng thứ hai của Hưng Nguyên tại Đại hội lần này. Tấm huy chương bạc ở nội dung này thuộc về vận động viên HOE YEAN KHIEW của Malaysia và huy chương đồng thuộc về Farrel Armandio Tangkas của Indonesia.

Ngày thi đấu thứ ba tại SEA Games 31 tiếp tục chứng kiến sự thống trị của các "kình ngư" của đội tuyển bơi Singapore khi các vận động viên đảo quốc Sư tử tiếp tục giành thêm tới 4 huy chương vàng nữa.

Trong đó, vận động viên CHING HWEE GAN mang về cho Singapore tấm huy chương vàng ở nội dung 200m tự do nữ. Huy chương bạc nội dung này thuộc về KAMONCHANOK KWANMUANG của Thái Lan và vận động viên ZI YI CHAN của Singapore giành huy chương đồng.

Ở nội dung 100m bơi bướm nam, các "kình ngư" Singapore thể hiện sự thống trị của mình khi giành cả huy chương vàng và huy chương bạc. Trong đó, tấm huy chương vàng thuộc về JOSEPH ISAAC SCHOOLING, huy chương bạc thuộc về ZHENG WEN QUAH cùng của Singapore, tấm huy chương đồng thuộc về NAVAPHAT WONGCHAROEN của Thái Lan.

Cùng với đó, các vận động viên của Singapore cũng giành tấm huy chương vàng ở nội dung 50m bơi ếch nữ của "kình ngư" EN YI LETITIA SIM. Huy chương bạc nội dung này thuộc về NISHA KIJKANAKORN của Thái Lan và huy chương đồng thuộc về CHRISTIE MAY MUN EE CHUE của Singapore.

Tấm huy chương vàng thứ tư của đội tuyển bơi Singapore giành được ở ngày thi đấu thứ ba tại SEA Games 31 đến ở nội dung 4x100m hỗn hợp nam. Trong khi đó, tấm huy chương bạc nội dung này thuộc về các "kình ngư" chủ nhà Việt Nam. Tấm huy chương đồng thuộc về các "kình ngư" Thái Lan.

Ở ngày thi đấu hôm nay, đội tuyển bơi Philippines giành được tấm huy chương vàng nội dung 200m bơi ngửa nữ của "kình ngư" Chloe Kennedy Anne ISLETA Doromal. Trong khi đó, tấm huy chương bạc nội dung này thuộc về Nurul Fajar Fitriyati của Indonesia, huy chương đồng thuộc về MIA MILLAR của Thái Lan.

Hoàng Nam