Người thừa của Bayern Munich lọt tầm ngắm của Man United và West Ham

Không có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo Bayern Munich, tuy nhiên, tiền vệ Leon Goretzka đang là mục tiêu theo đuổi của cả Man United và West Ham.

Tiền vệ Leon Goretzka từng là trụ cột trong hành trình “ăn 6” của Bayern Munich hồi năm 2020. Tuy nhiên, anh dần thi đấu sa sút trong những năm qua, đặc biệt khi Thomas Tuchel nhậm chức tại sân Allianz Arena ở mùa trước. Nhà cầm quân người Đức muốn chiêu mộ 1 tiền vệ phòng ngự để đá cặp cùng Kimmich, tạo điều kiện để số 6 của Bayern Munich dâng cao. Điều này dẫn đến việc Goretzka - người thường chơi cao khi đá cặp cùng Kimmich - không còn chỗ đứng trong đội hình chính của "Hùm xám".

Từ khi huấn luyện viên Tuchel bắt đầu làm việc tại Bayern Munich, Leon Goretzka không tham gia vào bất kì bàn thắng nào của "Hùm xám". Anh ra sân ít hơn ở những vòng đấu cuối tại Bundesliga. Thậm chí, ông Tuchel đã để cựu tiền vệ Schalke ngồi dự bị ở trận đấu hạ màn với Cologne, trận có tính chất quyết định ngôi vô địch.

leon-goretzka-1689652000.jpg
Tiền vệ Leon Goretzka là mục tiêu của cả Man United và West Ham

Không có chỗ đứng tại Bayern Munich, tuy nhiên, Leon Goretzka vẫn đang là một trong những cầu thủ được nhiều đội bóng tại châu Âu săn đón. Theo đó, dù đã chiêu mộ Mason Mount, nhưng "Quỷ đỏ" vẫn muốn tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa. Họ đã nhắm Leon Goretzka từ lâu và đang tìm cách bán bộ đôi Fred - McTominay trước khi mua "ngôi sao" người Đức.

Cùng với Man United, West Ham là đội bóng Anh mới nhất nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Leon Goretzka từ Bayern Munich. Theo đó, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, West Ham đã bán Declan Rice cho Arsenal với giá 105 triệu bảng nên buộc phải tìm người thay thế. Ở diễn biến mới nhất, "Búa tạ" bất ngờ thể hiện sự quan tâm đến tiền vệ đang thất sủng tại Bayern Munich.

Cụ thể, theo Sky Sport (Đức), West Ham coi Leon Goretzka là sự thay thế tiềm năng cho Declan Rice. Tiền vệ 28 tuổi còn hợp đồng với Hùm xám đến năm 2026 và đang được đội bóng nước Đức định giá 40-50 triệu euro. West Ham sẽ phải cạnh tranh với Man United trong thương vụ này.

Về phần mình, Goretzka đã từ chối mọi lời đề nghị và khẳng định muốn ở lại Bayern Munich. Tuy nhiên, với việc Die Roten đã chiêu mộ Laimer và chưa bán ai trong số 5 tiền vệ hiện có, Goretzka nhiều khả năng vẫn phải rời đi nếu sân Allianz Arena nhận được lời đề nghị hợp lí.

Bên cạnh Goretzka, West Ham còn đang theo dõi 2 tiền vệ khác là Conor Gallagher (Chelsea) và Joao Palhinha (Fulham).

Kim Ngân