Sếp lớn Bayern Munich bất ngờ gặp Chủ tịch Tottenham vì Harry Kane?

Việc sếp lớn Bayern Munich bất ngờ gặp Chủ tịch Tottenham ngay tại Thủ đô London được xem là dấu hiệu cho thấy, nhà vô địch Bundesliga đang rất nghiêm túc việc cố gắng được tiền đạo Harry Kane về sân Allianz Arena.

Sau mùa giải đáng thất vọng vừa qua, Bayern Munich đang tìm cách củng cố đội hình. Đội bóng xứ Bavaria rất muốn giải quyết bài toán hóc búa về vị trí số 9 bằng cách đưa về một tiền đạo chất lượng ở mùa giải mới. Kể từ khi Man United từ bỏ chữ ký của Harry Kane, Bayern Munich đã nổi lên là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua giành chữ ký của "ngôi sao" người Anh.

Lời đề nghị đầu tiên trị giá gần 70 triệu euro của Bayern Munich đã bị Tottenham từ chối thẳng thừng. Theo tờ Bild, Bayern Munich đã đưa ra lời đề nghị thứ hai trị giá 82 triệu euro cho Kane, lời đề nghị này cũng biến Kane trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử của nhà vô địch Bundesliga. Bayern Munich muốn nhanh chóng hoàn tất thương vụ nhưng theo đánh giá "Hùm xám" vẫn khó có thể sở hữu Kane khi còn cách quá xa mong muốn về mức phí chuyển nhượng 115 triệu euro của Tottenham.

Để thuyết phục Tottenham nhả người, mới đây CEO của Bayern Munich là Jan-Christian Dreesen mới đây đã bất ngờ xuất hiện ở London để ăn sáng với chủ tịch Daniel Levy của Tottenham. Không rõ trong buổi gặp gỡ với Levy kể trên ông Dreesen có đưa ra lời đề nghị nào liên quan tới Kane hay không, song bữa sáng thân mật chí ít cũng chứng tỏ mối quan hệ giữa các bên đang khá thân thiết.

Bayern Munich bị chê bai "lom dom" trong cuộc đua giành chữ ký của Kane bởi huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ phải “liệu cơm gắp mắm” trong việc mua sắm cầu thủ khi chỉ được rót khoản tiền 150 triệu euro.

anh-bayern-2-1689300181.jpg
Bayern Munich cho thấy họ nghiêm túc trong cuộc đua hỏi mua Kane

Kể từ khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay mở cửa trở lại, Bayern Munich đã đón lần lượt Konrad Laimer và Raphael Guerreiro theo dạng chuyển nhượng tự do. Bên cạnh đó, Bayern Munich cũng tiêu tốn 50 triệu euro để đưa về trung vệ Kim Min-jae từ Napoli để gia cố hàng thủ. Đồng thời, Lucas Hernandez được Bayern bán với giá 45 triệu euro cho PSG. Số tiền còn lại 145 triệu euro cộng với tiền thu được từ dự định bán một số cầu thủ được đội bóng đương kim vô địch Bundesliga chi cho việc mua về Harry Kane, Kyle Walker và một tiền vệ phòng ngự.

“Liệu đội bóng xứ Bavaria có thể tìm cách mang về hai ngôi sao người Anh như Kane và Walker cộng với một số 6 mới với số tiền khiêm nhường 145 triệu euro?”. Đó hẳn là câu hỏi được nhiều fan của Bayern Munich đặt ra lúc này.

Trong khi đó, Kane hiện chỉ còn 1 năm hợp đồng với Tottenham là đội bóng mà anh đã gắn bó suốt từ năm 2004 tới giờ. Ban lãnh đạo Tottenham đang cố gắng thuyết phục Kane ký thỏa thuận mới nhưng đến giờ chân sút 29 tuổi người Anh vẫn chưa chiều lòng họ.

Hồi mùa hè năm ngoái, Kane cũng trì hoãn việc gia hạn hợp đồng với Tottenham với lý do muốn tập trung giúp đội bóng chủ quản giành vé tham dự Champions League. Căn cứ vào thực tế trên, anh có lý do để nghĩ đến chuyện thay đổi câu lạc bộ do Tottenham chỉ xếp thứ 8 ở Premier League mùa vừa rồi, qua đó lỡ hẹn với Champions League, giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá nhất châu Âu mùa tới.

Dù là cầu thủ rất tài năng, song Kane đến giờ vẫn chưa giành nổi danh hiệu nào trong sự nghiệp. Trong khi đó, Bayern Munich là "ông lớn" trong làng bóng đá châu Âu và đã thống trị giải quốc nội suốt nhiều năm nay, Kane mà gia nhập đội bóng xứ Bavaria thì khả năng anh giải được cơn khát danh hiệu rất sáng sủa.

Kim Anh