Bayern Munich bán lỗ Sadio Mane

"Hùm xám" xứ Bavaria chấp nhận Mane là thương vụ thất bại và sẽ bán anh ngay sau mùa giải 2022-2023.

Theo Sky Sports, Bayern Munich chỉ ra giá 20 triệu euro cho bất kỳ câu lạc bộ nào muốn có sự phục vụ của Sadio Mane. Cách đây 1 năm, đội bóng xứ Bavaria đã tiêu tốn hơn 40 triệu euro để chiêu mộ "ngôi sao" người Senegal từ câu lạc bộ Liverpool.

Mùa hè năm ngoái, Bayern Munich đã chi 32 triệu euro để ký hợp đồng 3 năm với Sadio Mane từ Liverpool. Nhưng "Hùm xám" có thể phải trả tới 41 triệu euro cho thương vụ này nếu tính các khoản phụ phí. Nhưng thời điểm đó, đây vẫn được xem là một món hời với đội bóng xứ Bavaria vì tuyển thủ Senegal đã chứng minh đẳng cấp trong nhiều năm ở Liverpool.

Tuy nhiên, Bayern Munich đã vỡ mộng với Mane sau 12 tháng ký hợp đồng. Tiền đạo 31 tuổi không thể hiện được nhiều ở Allianz Arena, chỉ ghi 7 bàn tại Bundesliga. Tệ hơn, Mane trở thành tâm điểm gây mâu thuẫn trong phòng thay đồ của "Hùm xám", đỉnh điểm là anh đã đấm Leroy Sane sau trận thua 0-3 Man City tại Champions League.

mane-1689114397.jpeg
Mane không thể hòa nhập với Bayern Munich

Trong một cuộc khảo sát mới nhất, có đến 41,7% cổ động viên cho rằng, Mane là bản hợp đồng tệ nhất của Bundesliga mùa 2022-2023. Báo chí Đức còn tiết lộ, Mane nằm trong danh sách thanh lý của huấn luyện viên Thomas Tuchel vào mùa hè này bên cạnh Leroy Sane, Serge Gnabry, Bouna Sarr, Alexander Nubel, Marcel Sabitzer và Benjamin Pavard.

Trong bài phát biểu mới đây, Mane vẫn tự tin về khả năng giành suất đá chính tại Bayern: "Nếu mọi thứ suôn sẻ, tôi sẽ trở lại Bayern và cống hiến mọi thứ mình có".

Bayern Munich thất vọng với Mane cả về phong độ và sự thiếu chuyên nghiệp. Vì vậy, theo Sky Germany, nhà đương kim vô địch Bundesliga quyết định bán tiền đạo người Senegal chỉ sau 1 mùa. Đội bóng xứ Bavaria chấp nhận lỗ nặng và hy vọng có thể thu về khoảng 20 triệu euro ở thương vụ này. Nhà vô địch Champions League 2018-2019 đang nằm trong tầm ngắm của câu lạc bộ Al-Ettifaq (Saudi Arabia). Tuy nhiên, Bayern Munich vẫn chưa chưa nhận được đề nghị chính thức nào.

Nếu bán thành công Mane, Bayern sẽ có thêm chi phí để chiêu mộ Harry Kane. Tottenham đang ra giá 100 triệu euro cho tiền đạo người Anh, nhiều hơn 20 triệu euro so với đề nghị từ nhà đương kim vô địch Đức.

Cũng theo thông tin được đăng tải trên tờ báo Đức, Bayern Munich đã nhắm Victor Osimhen của Napoli thay Mane. Trong trường hợp không thể chiêu mộ Vua phá lưới Serie A, "Hùm xám" sẽ chuyển hướng sang Dusan Vlahovic - cầu thủ đang muốn rời Juventus để tìm kiếm câu lạc bộ được dự Champions League. Ngoài ra, huấn luyện viên Thomas Tuchel còn một phương án dự phòng khác là mượn tiền đạo Julian Alvarez của Man City.

Về phía Mane, có tin đồn anh muốn trở lại Liverpool nhưng khả năng này khó xảy ra. Lý do là bởi Jurgen Klopp đang có rất nhiều lựa chọn trên hàng tiền đạo và ưu tiên của ông là tăng cường tiền vệ.

Trang Trang