Harry Kane khó đầu quân Bayern Munich

Nỗ lực gia nhập Bayern Munich của tiền đạo Harry Kane dần bị thu hẹp bởi sự cứng rắn của Tottenham trong các cuộc đàm phán.

Bayern Munich đang nỗ lực chiêu mộ tiền đẳng cấp trong mùa hè này. Bản hợp đồng Sadio Mane ở mùa hè 2022 không đáp ứng kỳ vọng. "Hùm xám" chưa tìm được chân sút có thể khỏa lấp khoảng trống Robert Lewandowski để lại. Chính vì thế, thời gian qua nhà vô địch Bundesliga rất quyết tâm trong cuộc đàm phán với Tottenham về bản hợp đồng với tiền đạo Harry Kane.

Sau sự rút lui của Man United và Real Madrid đã đưa Bayern Munich nổi lên là ứng viên hàng đầu trong cuộc đàm phán chiêu mộ ngôi sao người Anh. Huấn luyện viên Thomas Tuchel đánh giá cao tài năng của Kane. Cả 2 từng đối đầu nhau khi nhà cầm quân người Đức làm việc tại Chelsea.

Thời gian qua, Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Harry Kane về một bản hợp đồng chuyển nhượng đến thi đấu tại Bundesliga. Tất cả những gì Bayern Munich cần làm là đàm phán với Tottenham về mức phí chuyển nhượng.

harry-kane-1689043674.jpg
Tottenham chỉ chấp nhận bán Harry Kane với mức phí 115 triệu euro

Sau khi lời đề nghị đầu tiên trị giá 70 triệu euro bị Tottenham từ chối, mới đây Bayern Munich đã gửi tới đại diện Premier League lời đề nghị thứ hai trị giá 80 triệu euro chưa kèm phụ phí đề hỏi mua Kane.

Với tổng giá trị hợp đồng vượt ngưỡng 80 triệu euro, Kane có thể trở thành tân binh đắt nhất lịch sử Bayern Munich, phá kỷ lục đang được giữ bởi Lucas Hernandez, khi anh đến Allianz Arena với giá 80 triệu euro vào năm 2019.

Dù Bayern Munich sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng vì Harry Kane, tuy nhiên, lời đề nghị của nhà vô địch Budnesliga vẫn còn kém xa đòi hỏi 100 triệu bảng (115 triệu euro) mà Tottenham yêu cầu. Điều này có thể khiến Bayern Munich trở thành cái tên tiếp theo rút khỏi cuộc đua giành chữ ký của "ngôi sao" người Anh.

Theo Bild, Bayern Munich cho rằng, mức giá 115 triệu euro là quá cao so với cầu thủ chỉ còn một năm hợp đồng như Harry Kane. Nhà đương kim vô địch Bundesliga chỉ muốn chi 80 triệu euro, kèm theo một vài khoản tiền thưởng, tùy theo phong độ của chân sút người Anh.

Về phía Spurs, đội bóng Bắc London vẫn tỏ thái độ cứng rắn khi chỉ để tiền đạo đội trưởng rời đi với giá 115 triệu euro. Trong bài phát biểu mới nhất, tân thuyền trưởng Postecoglou nói: "Lúc này, chưa có một quyết định quan trọng nào được đưa ra. Tôi sẽ sớm gặp mặt Kane để làm rõ ý định của cậu ấy".

Kim Ngân