Rudiger chuyển đến Real Madrid không phải vì tiền

Theo đó, người đại diện của Antonio Rudiger đã lên tiếng bác bỏ những thông tin cho rằng thân chủ của mình rời Chelsea để gia nhập Real Madrid chỉ vì tiền.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, trung vệ Antonio Rudiger và Chelsea đã không tìm được tiếng nói chung về một bản hợp đồng mới. Rời Chelsea sau khi kết thúc hợp đồng, Antonio Rudiger gia nhập Real Madrid bằng bản hợp đồng 4 năm cùng mức lương 8,5 triệu bảng/mùa (10 triệu euro/mùa). Đây là mức đãi ngộ cao hơn nhiều so với những gì mà Antonio Rudiger nhận được từ Chelsea cho bản hợp đồng mới.

Ngoài việc được tăng đáng kể về mức thu nhập, trung vệ Antonio Rudiger còn nhận được 10 triệu bảng từ tiền lót tay sau khi ký hợp đồng với đại diện La Liga. Điều này khiến Antonio Rudiger đã phải nhận nhiều chỉ trích cho rằng là kẻ hám tiền nên đã rời Chelsea để đầu quân cho Los Blancos.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới mới đây người đại diện của Rudiger, Saif Rubie đã lên tiếng phủ nhận những thông tin cho rằng thân chủ của mình là kẻ hám tiền được giới truyền thông đăng tải trong thời gian qua. Theo Saif Rubie, cựu cầu thủ AS Roma thậm chí đã nhận được những đề nghị hậu hĩnh gấp đôi so với mức lương tại Real Madrid, nhưng anh đã từ chối.

antonio-rudiger-1662433801.jpg
Trung vệ Antonio Rudiger trong ngày ra mắt Chelsea

Người đại diện Saif Rubie khẳng định: “Hãy để tôi xác nhận điều này trên sóng trực tiếp, hợp đồng với Real Madrid chỉ là đề nghị nhỏ nhất mà Rudiger nhận được. Có một số câu lạc bộ ở Anh và châu Âu đã đề nghị gấp đôi tiền lương cho cậu ấy”.

Cùng với đó, người đại diện Saif Rubie cũng khẳng định mình và thân chủ hoàn toàn xứng đáng với số tiền lót tay 10 triệu bảng mỗi người khi Antonio Rudiger gia nhập Real Madrid: “Một số người nói rằng Rudiger tham lam vì cậu ấy nhận được 10 triệu bảng phí lót tay và người đại diện cũng nhận được 10 triệu bảng để đưa cậu ấy đi bất cứ nơi nào. Nhưng tôi nghĩ đó là số tiền xứng đáng với một cầu thủ đang ở dạng tự do”.

“Rudiger là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất, nếu không muốn nói là xuất sắc nhất thế giới và Premier League. Điều đó khiến Ancelotti rất muốn đưa cậu ấy về Real Madrid. Vì vậy, không có gì là quá đáng với số tiền lót tay cho cầu thủ và người đại diện”.

Bên cạnh đó, Saif Rubie cũng cho rằng, Chelsea đã đưa ra đề nghị quá bèo bọt cho Rudiger trong việc thỏa thuận về một bản hợp đồng mới và nhấn mạnh The Blues cũng không có thiện chí giữ người.

Người đại diện Saif Rubie nhấn mạnh: “Chelsea về cơ bản họ không nỗ lực giữ Rudiger. Vào thời điểm đó, Rudiger hạnh phúc nếu được ở lại và có khả năng trở thành đội trưởng. Tuy nhiên, câu lạc bộ chỉ đề nghị một hợp đồng với mức lương bằng nửa của Lukaku”.

Trước đó, phát biểu với báo giới khi hoàn tất hợp đồng gia nhập Real Madrid, trung vệ người Đức cho rằng "Cả trong bóng đá lẫn cuộc sống, với tôi, đây là một chương mới. Và rõ ràng, chương mới này rất quan trọng. Đây là một bước tiến lớn, có lẽ là lớn nhất trong cả sự nghiệp cầu thủ của tôi".

Antonio Rudiger cũng nhấn mạnh mình được huấn luyện viên Ancelotti chào mừng đến với Real Madrid và đây sẽ là động lực để anh tiếp tục cố gắng hơn: “Ông ấy chào mừng tôi đến Real, khi hợp đồng sắp được ký kết. Ông ấy nói rằng toàn bộ thành viên Real đều hạnh phúc khi tôi gia nhập câu lạc bộ và điều đó khiến tôi tự hào. Ancelotti giúp Real vững mạnh, nhưng không phải là người duy nhất. Còn có Karim Benzema, Toni Kroos, Luka Modric hay Casemiro. Việc được họ chào mừng giúp tôi nhận ra mình đã làm tốt trong ba năm qua, và tiếp thêm động lực để thi đấu tốt hơn nữa tại Real”.

Hoàng Nam