Espanyol - Real Madrid > 1-3: Benzema lập cú đúp phút cuối giúp Real đòi lại ngôi đầu

Benzema tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Real đánh bại chủ nhà Espanyol 3-1 ở vòng 3 La Liga rạng sáng 29/8 (giờ Hà Nội).

Cú đúp của Benzama được thực hiện ở phút 88 và 90+10 giúp Real Madrid tưởng đã phải chia điểm với Espanyol, kịp giành trận thắng ngoạn mục tiếp tục giữ thành tích toàn thắng từ đầu mùa kể cả trận tranh Siêu cúp châu Âu và dẫn đầu giải La Liga với 9 điểm sau 3 vòng đấu.

Real Madrid hành quân đến sân RCDE của Espanyol chỉ cách sân Nou Camp của Barcelona khoảng 5 km, nơi đội bóng xứ Catalan ở trận đấu sớm hơn đã đánh bại Real Valladolid tới 4-0 với cú đúp của Lewandowski, cùng các bàn của Pedri và Sergi Roberto.

Và Kền kền trắng đã không mất nhiều thời gian để có bàn thắng mở tỷ số. Phút 12, tân binh Tchouameni chọc khe cực nhanh để Vinicius thoát xuống dứt điểm chính xác mở điểm cho đội khách.

benzama-1661737692.jpeg
Benzema tiếp tục chói sáng cùng Real Madrid

Tưởng như đây sẽ là khởi đầu vô cùng thuận lợi cho Los Blancos thì họ lại bất ngờ chùng xuống và để cho Espanyol vùng lên mạnh mẽ. Đội chủ nhà liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm mà nếu không có sự xuất sắc của Courtois thì Real sớm đã bị gỡ hòa. Cũng ở hiệp 1, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian còn lại, nhưng lại cẩu thả ở cuối hiệp để Joselu bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 cho Espanyol ở phút 43.

Trong hiệp 2, cả 2 đội đều thi đấu đôi công và tạo không ít cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, Real Madrid đã cho thấy sự bản lĩnh hơn, nhất là từ khi huấn luyện viên Ancelotti tung tiền đạo Rodrygo vào thay Federico Valverde giúp thế công trở nên sắc bén khi chơi ăn ý cạnh Vinicius và Benzema.

Real tiếp tục dồn ép, buộc chủ nhà phải phòng ngự co cụm. Benzema là trung tâm của hầu hết đợt tấn công của đội khách. Phút 67, anh đá nối tung lưới Espanyol sau đường chuyền của Kroos, nhưng bàn thắng của Real lại bị từ chối vì lỗi việt vị.

Chính Rodrygo đã có pha kiến tạo đẹp mắt cho Benzema lập công ở phút 88 nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid. Trận đấu trên sân RCDE diễn ra kịch tính cho đến những phút cuối. Khi đồng hồ chỉ sang bù giờ thứ 3 của hiệp hai, Rodrygo sút tung lưới Espanyol nhưng bàn thắng bị tước vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, trọng tài chính đã quyết định xem lại pha quay chậm theo khiếu nại của cầu thủ Real Madrid.

Ông Mario Lopez xác định Rodrygo việt vị, nhưng trước đó, Dani Ceballos bị thủ môn Lecomte phạm lỗi ở ngoài vùng cấm. Theo đó, bàn thắng của Real bị tước, nhưng thủ môn đội chủ nhà sẽ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. La Liga cho phép các đội được thay 5 người trong 3 lượt. Espanyol mới thay 3 cầu thủ nhưng dùng hết lượt, nên đành phải kéo một cầu thủ tuyến trên về làm thủ môn.

Từ chấm đá phạt ngay sát vùng cấm, Karim Benzema tung cú đá phạt xuyên hàng rào. Thủ môn bất đắc dĩ Cabrera chỉ biết đứng nhìn bóng găm vào góc xa khung thành. Benzema hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định thắng lợi 3-1 cho Real ở phút 90+10.

Tính riêng trong năm 2022, Benzema đã ghi 28 bàn tại La Liga, thành tích không cầu thủ nào ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thể chạm đến. Kết quả này giúp Real vươn lên dẫn đầu La Liga với 9 điểm, bằng Betis nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Ở vòng tiếp theo, 2 câu lạc bộ này sẽ chạm trán tại Bernabeu.

Kết quả và lịch thi đấu Vòng 3 La Liga 2022-2023

Ngày 27/8

01h00: Girona 0-1 Celta Vigo

03h00: Real Betis 1-0 Osasuna

22h30: Elche 0-1 Real Sociedad

Ngày 28/8

00h30: Rayo Vallecano 0-2 Mallorca

03h00: Almeria 2-1 Sevilla

22h30: Getafe 0-0 Villarreal

Ngày 29/8

00h30: Barcelona 4-0 Real Valladolid

03h00: Espanyol 1-3 Real Madrid

Ngày 30/8

01h00: Cadiz - Athletic Bilbao

03h00: Valencia - Atletico Madrid

Bảo Ngọc