Vòng 3 La Liga > Espanyol - Real Madrid (3 giờ ngày 29/8): Không có phép màu

Real Madrid đang hướng đến thành tích toàn thắng 3 trận tại La Liga mùa giải 2022-2023 khi có chuyến làm khách trên sân RCDE của Espanyol. Thật khó để đội chủ nhà có thể giành chiến thắng và cũng khó có phép màu để họ có thể làm nên điều bất ngờ trước nhà vô địch.

Ngay trong mùa giải vừa qua khi mới trở lại đấu trường La Liga, Espanyol đứng vị trí thứ 14 và thường xuyên ở một vị trí rất an toàn trên Bảng xếp hạng trong suốt mùa giải. Nhưng kết thúc mùa giải 2021-2022 họ cũng chỉ nhiều hơn nhóm xuống hạng với cách biệt 4 điểm.

Đội bóng xứ Catalan khởi đầu bằng trận hòa 2-2 trước Celta Vigo trên sân khách và để Rayo Vallecano đánh bại 2-0 trên sân nhà RCDE. Ở trận đấu gặp Real Madrid, họ tiếp tục được chơi trên sân nhà, đây cũng là nơi họ từng đánh bại các nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League trong mùa giải vừa qua.

1-espanyol-thang-real-2-1-1661663339.jpg
Espanyol từng đánh bại Real Madrid tại sân RCDE mùa giải trước

Mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 vòng đấu, Espanyol đứng trước nguy cơ bị tụt sâu ở nhóm dưới của Bảng xếp hạng khi gặp những đối thủ mạnh hơn như Real Madrid, Athletic Bilbao, Sevilla, Real Sociedad và Valencia trong 5 vòng tiếp theo.

Real Madrid trải qua mùa giải thống trị quốc nội cũng như châu Âu khi giành chức vô địch La Liga, Siêu cúp châu Âu và Champions League. Đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng chỉ gặp đôi chút khó khăn khi thắng sát nút 2-1 trước Almeria ở vòng mở màn mùa giải trước khi thắng đậm Celta Vigo 4-1 trong trận đấu vào cuối tuần trước.

Ở mùa giải này, Real Madrid chắc chắn sẽ phải đối mặt với cuộc chiến bảo vệ ngôi vương đầy khó khăn khi Barcelona đã có những dấu hiệu bùng nổ trở lại sau mùa giải trắng tay. Sự tự tin đến với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đến cao hơn khi Casemiro gia nhập Man Utd mà không có thêm sự bổ sung ở tuyến giữa.

2-espanyol-real-madrid-1661663339.jpg
Khó có phép màu cho Espanyol trước phong độ hủy diệt của Real Madrid

Họ sẽ trải qua những trận đối đầu với Espanyol và Real Betis trước khi bước vào cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch ở đấu trường Champions League khi ở bảng F với những đối thủ được đánh giá thấp hơn như RB Leipzig, Celtic và Shakhtar Donetsk. Gần như không có yếu tố nào có thể ngăn cản được sức mạnh của Los Blancos khi họ vẫn đang có phong độ hủy diệt và chỉ đối đầu với những đối thủ không quá mạnh.

Rất có thể sẽ là chiến thắng cách biệt dành cho Real Madrid nếu họ tiếp tục thi đấu đúng sức đúng phong độ, trong khi đó phép màu là điều khó có thể xảy ra với đội chủ sân RCDE trong cuộc tiếp đón các nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League.

Đội hình dự kiến

Espanyol: Lecomte; Gil, Calero, Cabrera, Olivan; Darder, Exposito, Souza; R Sanchez, Joselu, Melamed

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Alaba, Mendy; Kroos, Tchouameni, Modric; Valverde, Benzema, Vinicius

Dự đoán: Espanyol 0-3 Real Madrid

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 3 La Liga 2022-2023

Ngày 27/8

01h00: Girona 0-1 Celta Vigo

03h00: Real Betis 1-0 Osasuna

22h30: Elche 0-1 Real Sociedad

Ngày 28/8

00h30: Rayo Vallecano 0-2 Mallorca

03h00: Almeria 2-1 Sevilla

22h30: Getafe - Villarreal

Ngày 29/8

00h30: Barcelona - Real Valladolid

03h00: Espanyol - Real Madrid

Ngày 30/8

01h00: Cadiz - Athletic Bilbao

03h00: Valencia - Atletico Madrid

Vĩnh Toàn