Trước Vòng 3 La Liga: Barcelona và Real Madrid dễ thở

Cả Barcelona và Real Madrid đều có những trận đấu không mấy khó khăn tại vòng 3 La Liga 2022-2023. Trong khi Barcelona tiếp đón đội vừa mới lên hạng là Real Valladolid thì Real Madrid có chuyến hành quân đến sân RCDE gặp Espanyol.

Trận đấu sớm nhất tại vòng 3 La Liga 2022-2023 là cuộc chạm trán giữa Girona và Celta Vigo trên sân Montilivi. Một trận đấu khác cũng diễn ra vào rạng sáng ngày thứ Bảy (27/8) là trận đấu giữa Real Betis gặp Osasuna khi cả 2 đội bóng này đều có thành tích toàn thắng sau 2 vòng đầu tiên, một trong 2 đội bóng này sẽ giành được ngôi đầu bảng La Liga ít nhất 1 ngày khi các trận đấu khác diễn ra muộn hơn.

Trong số những đội bóng mạnh tại La Liga, Sevilla gây thất vọng lớn nhất khi không thể giành chiến thắng trong 2 vòng đầu tiên khi họ mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 vòng đầu tiên. Tại vòng 3, họ có chuyến làm khách trên sân Power Horse của tân binh Almeria và cả 2 đội đều cùng bằng nhau ở mọi số từ điểm cho đến số bàn thắng và bàn thua (đều ghi 2 bàn và thủng lưới 3 bàn).

1-robert-lewandowski-san-ban-1661495934.jpg
Robert Lewandowski tìm được khả năng săn bàn tại La Liga

Mọi sự chú ý tại vòng 3 đều dồn vào các trận đấu diễn ra vào đêm 28, rạng sáng ngày 29/8 khi Barcelona và Real Madrid thi đấu. Đội bóng xứ Catalan sẽ thi đấu trước khi họ có cuộc tiếp đón đội mới lên hạng Real Valladolid của chủ tịch Ronaldo “béo” trên sân Spotify Camp Nou.

Trước vòng 3, Barcelona vừa có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Real Sociedad ngay trên sân Raele Arena. Trận thắng với sự tỏa sáng của Robert Lewandowski với một cú đúp giúp gã khổng lồ xứ Catalan tạm quên đi trận hòa thất vọng trước Rayo Vallecano ngay tại sân nhà. Một khi tiền đạo người Ba Lan đã tìm được bản năng săn bàn, thật khó để đội bóng của Ronaldo “béo” rời Spotify Camp Nou với ít nhất một điểm trong tay.

Trong khi đó, Real Madrid có chuyến hành quân đến sân RCDE để đối đầu với Espanyol. Cơ hội giành chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti lại rất cao khi đội bóng xứ Catalan lại có phong độ không tốt khi đã không thắng 9 trận trong khuôn khổ La Liga. Đồng thời đây cũng là cơ hội để Los Blancos đòi lại món nợ ở mùa giải trước khi họ từng để thất bại trước Espanyol ngay tại RCDE ở cuộc đối đầu gần nhất diễn ra vào đầu tháng 10 năm ngoái.

2-real-madrid-toan-thang-1661495934.jpg
Real Madrid toàn thắng 2 trận đầu tiên trước vòng 3 La Liga

Atletico Madrid là đội có trận thi đấu muộn nhất tại vòng 3 La Liga khi có chuyến làm khách trên sân Mestalla của Valencia. Đội bóng thủ đô vừa đón nhận thất bại đáng quên 0-2 trước Villarreal trên sân nhà và lại có trận đấu trước một đội bóng khác của thành Valencia.

Đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone không được đánh giá cao trong cuộc đua cạnh tranh cho ngôi vô địch bên cạnh 2 đối thủ lớn như Real Madrid và Barcelona. Hoạt động mua sắm trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022 cũng đã nói lên tiềm lực của Colchoneros khi trở nên ảm đạm hơn nhiều so với những mùa giải vừa qua do luật công bằng tài chính của La Liga khiến đội bóng thủ đô không chi tiêu mạnh tay.

Nahuel Molina là tân binh đắt giá nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 của Atletico Madrid với giá 10 triệu euro từ Udinese. Với kế hoạch chi tiêu không rầm rộ, mục tiêu khả dĩ nhất của Colchoneros là giành được một vị trí trong tốp 4 để tiếp tục góp mặt tại đấu trường Champions League mùa giải tiếp theo.

Lịch thi đấu Vòng 3 La Liga 2022-2023

Ngày 27/8

01h00: Girona - Celta Vigo

03h00: Real Betis - Osasuna

22h30: Elche - Real Sociedad

Ngày 28/8

00h30: Rayo Vallecano - Mallorca

03h00: Almeria - Sevilla

22h30: Getafe - Villarreal

Ngày 29/8

00h30: Barcelona - Real Valladolid

03h00: Espanyol - Real Madrid

Ngày 30/8

01h00: Cadiz - Athletic Bilbao

03h00: Valencia - Atletico Madrid

Vĩnh Toàn