"Ngôi sao" của Real Madrid lo bị lỡ World Cup 2022

Phát biểu với báo giới mới đây, Vinicius đã kể về nỗi lo chấn thương và bỏ lỡ tham dự World Cup 2022 sắp diễn ra ở Qatar.

Với phong độ rất cao trong màu áo Real Madrid, Vinicius là một lựa chọn dễ dàng của huấn luyện viên Tite trong danh sách 26 cầu thủ Brazil tham dự World Cup 2022. Cùng với Neymar, Vinicius là một trong hai niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Selecao tại Qatar.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều "ngôi sao" lớn khác, "ngôi sao" trẻ của câu lạc bộ Real Madrid cũng đã trải qua một thời gian dài lo sợ dính chấn thương và bỏ lỡ kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

sao-real-1668819937.jpg
Vinicius từng lo sợ không thể góp mặt tại World Cup 2022

Phát biểu với báo giới mới đây, "ngôi sao" 22 tuổi tiết lộ anh cùng đồng đội Rodrygo thường xuyên bị đối thủ chơi xấu, vào bóng ác ý ở những trận gần đây của Los Blancos: “Những gì xảy ra trên sân thì vẫn ở trên sân, nhưng nó đã khiến tôi lo lắng. Thi đấu hết mình trên sân là sự chuyên nghiệp và công bằng, nhưng họ đã chơi xấu trong một số pha tắc bóng thô bạo”, Vinicius nói.

“Tôi và Rodrygo đã phải chịu đựng rất nhiều những tình huống như thế ở những trận đấu gần đây. Chúng tôi lo lắng điều tồi tệ nhất đến với mình, đó là chấn thương và bỏ lỡ World Cup”.

Brazil còn gần một 1 để chuẩn bị cho trận ra quân tại Qatar. Theo lịch thi đấu, Vinicius và đồng đội chạm trán Serbia vào 2 giờ ngày 25/11. Sau đó, họ sẽ lần lượt gặp Thụy Sĩ và Cameroon với mật độ 3 ngày/trận. Đương nhiên, về mặt bằng trình độ và chất lượng cầu thủ, không đội nào ở bảng G sánh được với Brazil.

Giới chuyên môn đánh giá rằng, với Neymar lĩnh xướng, Vinicius Junior và Rodrygo Goes đang phong độ cao, Antony, Raphinha đầy hứng khởi, Gabriel Martinelli tiềm ẩn bất ngờ, Brazil sẽ chọn “lấy công bù thủ”. Bởi hàng thủ của họ lúc này có Daniel Alves 39 tuổi, Thiago Silva 38, Danilo và Alex Sandro đã 31, trong khi Marquinhos, Alex Telles cũng đã tiệm cận 30…

Brazil cũng được là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch năm nay. Thầy trò huấn luyện viên Tite đến Qatar cũng với mục tiêu mang về cúp vàng thế giới cho người dân xứ Samba sau 20 năm chờ đợi. Lần gần nhất Brazil lên đỉnh thế giới là năm 2002 với thế hệ vàng Ronaldo, Rivaldo, Carlos và Ronaldinho.

Kim Ngân