Argentina sớm chia tay 2 tuyển thủ trước thềm World Cup 2022

Đúng như tuyên bố, huấn luyện viên Lionel Scaloni đã có điều chỉnh nhân sự của đội tuyển Argentina trước Vòng chung kết World Cup 2022.

Trong cuộc họp báo diễn ra ngày 17/11, huấn luyện viên Lionel Scaloni xác nhận, ông buộc phải có điều chỉnh danh sách dự World Cup. Vị chiến lược gia 44 tuổi sẽ triệu tập bổ sung, đồng thời gạch tên những cầu thủ “không sẵn sàng”.

Nói là làm, ông Lionel Scaloni vừa loại Nico González và Joaquín Correa khỏi danh sách 26 cầu thủ đội tuyển Argentina tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh tại Qatar.

Tiền đạo Nicolas Gonzalez đã dính chấn thương trong buổi tập hôm 17/11 và không thể tham dự World Cup 2022. Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) cho biết, tiền đạo 24 tuổi thuộc biên chế câu lạc bộ Fiorentina đã được thay thế bởi Angel Correa của Atletico Madrid. “Trong buổi tập hôm nay, Nicolas Gonzalez đã bị rách cơ và đã bị rút tên khỏi danh sách tham dự World Cup 2022”, AFA cho biết.
nico-1668734766.jpeg
Nico González (trái) và Joaquín Correa (phải) rút lui vì chấn thương

Hôm 16/11, huấn luyện viên Lionel Scaloni cho biết, sau khi tuyển Argentina thắng UAE 5-0 trong trận đấu giao hữu trước thềm World Cup 2022 "đã có một số cầu thủ không đạt 100% sức lực, chúng tôi gặp một vài vấn đề nhỏ". Gonzalez là một trong những cầu thủ không thể ra sân ở trận giao hữu tại Abu Dhabi (UAE) khi Argentina kéo dài chuỗi trận bất bại lên 36 trận.

Nico Gonzalez là nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Lionel Scaloni. Cầu thủ 24 tuổi góp mặt trong 5 trên 7 trận đấu tại chiến dịch Copa America 2021. Anh có 3 bàn thắng sau 11 lần ra sân tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Ngay sau đó, AFA tiếp tục thông báo khi tiền đạo Joaquin Correa cũng sẽ vắng mặt tại World Cup do tái phát chấn thương gặp phải sau trận giao hữu với UAE hôm 17/11. Ông Scaloni đã gọi Thiago Almada - tiền đạo đang khoác áo Atlanta United - lên thay thế. Trong ngày 17/11, cả Angel Correa và Thiago Almada vẫn còn dự lễ hội ở Buenos Aires. Chỉ 24 giờ sau, họ đã cùng nhau đến Qatar để dự World Cup.

Như vậy, hàng công của đội tuyển Argentina đã có xáo trộn và thay đổi lớn chỉ ít ngày trước khi Vòng chung kết World Cup 2022 khai màn. Điều này khiến người hâm mộ La Albiceleste không khỏi lo lắng cho hành trình chinh phục ngôi quán quân tại Qatar của thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni.

Tại Ngày hội bóng đá sắp khởi tranh, Argentina nằm ở bảng C cùng Saudi Arabia, Ba Lan và Mexico. Các nhà đương kim vô địch Nam Mỹ sẽ đá trận đầu tiên gặp Saudi Arabia vào ngày 22/11. Như nhiều đội tuyển, Argentina đã đến Qatar để chuẩn bị cho World Cup 2022. Với vị thế đương kim vô địch khu vực Nam Mỹ, La Albiceleste được đánh giá là 1 trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, cùng Brazil, Pháp, Anh và Tây Ban Nha...

Bảo Ngọc