Mane chia tay World Cup 2022 do chấn thương

Chân sút Sadio Mane chắc chắn không thể dự Vòng chung kết World Cup 2022 khi phía Senegal xác nhận, anh không kịp bình phục chấn thương.

Mane dính chấn thương ở chân khi chơi cho Bayern Munich hồi đầu tháng này nhưng vẫn có tên trong danh sách tham dự World Cup 2022 với hy vọng kịp hồi phục thể lực. Những ngày qua các chuyên gia của đội tuyển Senegal và Bayern Munich tích cực làm tất cả những gì có thể để giúp Sadio Mane hồi phục. Tuy nhiên, nỗ lực của họ đã không thành công.

Vì chấn thương diễn biến phức tạp nên Sadio Mane đã chính thức chia tay World Cup 2022. FSF vừa ra thông báo xác nhận tin buồn này: “FSF chúc Mane sớm bình phục”. Hôm 17/11, Liên đoàn Bóng đá Senegal cho biết: “Thật không may, kết quả chẩn đoán ngày 17/11 cho chúng tôi thấy rằng, sự cải thiện không thuận lợi như chúng tôi nghĩ và thật không may, chúng tôi phải rút Sadio khỏi World Cup”, bác sĩ của đội, Manuel Afonso, cho biết trong một video trên tài khoản Twitter chính thức của tuyển Senegal.

mane-1668735160.jpeg
Sadio Mane rút lui khỏi đội tuyển Senegal

Ông Augustin Senghor - Chủ tịch Liên đoàn Vóng đá Senegal - nói với AFP rằng, không có gì phải hoảng sợ về sự mất mát trên và cho biết sức khoẻ của cầu thủ là điều tối quan trọng trong quyết định của họ. "Chúng tôi đã sẵn sàng cho điều này kể từ khi biết tin về chấn thương của anh ấy. Chúng tôi đã chờ đợi kết quả chẩn đoán mới và khi họ đến, tất cả chúng tôi đều đồng ý rằng sức khỏe của anh ấy phải được đặt lên hàng đầu", ông Senghor nói.

Huấn luyện viên Aliou Cisse tỏ ra lạc quan nhưng thận trọng. Ông nói: “Mất Sadio Mane không phải là điều dễ dàng với một huấn luyện viên, với đội bóng, thậm chí với bóng đá châu Phi”. Hiện Mane đã ở Munich để được điều trị với câu lạc bộ của mình.

Về phía Bayern Munich, đội bóng Đức xác nhận, Sadio Mane vừa trải qua ca phẫu thuật thành công. Cựu tiền đạo Liverpool sẽ ở lại Munich để điều trị và hồi phục chấn thương. Dự kiến, Sadio Mane sẽ nghỉ ít nhất 3 tháng. Vắng Sadio Mane là tổn thất cực lớn với đội tuyển Senegal. Bởi lẽ, "ngôi sao" đang khoác áo Bayern Munich này là thủ lĩnh tinh thần cũng như chuyên môn của các nhà đương kim vô địch châu Phi. Sadio Mane là cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển Senegal. Do đó, khả năng giành vé knock-out World Cup 2022 của Sư tử Teranga bị đặt trước dấu hỏi khi Sadio Mane vắng mặt.

Tại giải đấu sắp khởi tranh ở Qatar, Senegal nằm ở bảng A cùng chủ nhà Qatar, Ecuador và Hà Lan. Đội quân của huấn luyện viên Aliou Cisse sẽ thi đấu trận đầu tiên gặp đội mạnh nhất bảng Hà Lan vào ngày 21/11.

Bảo Ngọc