Neymar thừa nhận cùng Lionel Messi như sống trong địa ngục tại Paris Saint-Germain

Từng được coi là những “ông hoàng” tại câu lạc bộ Paris Saint-Germain, tuy nhiên phát biểu với báo giới mới đây, tiền đạo Neymar thừa nhận đã cùng Lionel Messi trải qua cuộc sống như địa ngục ở đội bóng thành Paris.

Cả Messi và Neymar đều đã chia tay đội chủ sân Công viên các Hoàng tử trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Theo đó, sau khi hết hợp đồng với câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG), Messi chuyển tới Inter Miami và liên tục tỏa sáng. Chủ nhân của 7 "Quả bóng Vàng" góp 11 bàn và 5 kiến tạo qua 11 trận, giúp Inter Miami vô địch Leagues Cup 2023, vào chung kết Cup Quốc gia Mỹ gặp Houston Dynamo ngày 28/9 và thoát khỏi đáy bảng miền Đông MLS.

Về phần mình, Neymar chuyển tới Al Hilal của Saudi Pro League với lương gần 200 triệu euro/mùa giải, tương đương thu nhập của Cristiano Ronaldo tại Al Nassr và Karim Benzema tại Al Ittihad. Trong 6 mùa khoác áo PSG, tiền đạo Brazil ghi 118 bàn và kiến tạo 77 bàn, giành 5 Cup Ligue 1, 3 Cup Pháp, 2 Cup Liên đoàn Pháp và 3 Siêu Cup Pháp, cùng ngôi Á quân Champions League 2019-2020.

Trong màu áo PSG, Messi và Neymar được xem là những “ông hoàng” về thu nhập. Thậm chí, bộ đôi của PSG là những "ngôi sao" hưởng lương thuộc diện cao nhất làng túc cầu thế giới. Tuy nhiên, dù được đặt nhiều kỳ vọng, cả Messi và Neymar đều không thể giúp PSG với tới vinh quang Champions League. Chính vì thế, bộ đôi ngôi sao Nam Mỹ đã nhiều lần bị người hâm mộ PSG la ó và chế nhạo sau khi đội nhà bị loại khỏi Champions League trong 2 năm qua.

1-1693886685.jpg
Cả Neymar và Lionel Messi đều thừa nhận trải qua quãng thời gian khó khăn tại PSG

Trong chương trình Esporte Espetacular của Đài Brazil Globo mới phát sóng, Neymar thừa nhận mình và người đàn anh Messi đã trải qua quãng thời gian sống như trong địa ngục tại PSG: “Tại Paris, Messi đã sống như địa ngục. Cả tôi và anh ấy đã sống trong địa ngục", "ngôi sao" người Brazil cho biết.

Trong bài phát biểu của mình, Neymar cho rằng, những chỉ trích mà anh cùng Messi phải hứng chịu khi còn khoác áo PSG là không công bằng. "Chúng tôi rất buồn, vì chúng tôi đã cố gắng hết sức để trở thành nhà vô địch, cố gắng làm nên lịch sử", tiền đạo 31 tuổi nhấn mạnh. "Đó là lý do chúng tôi tiếp tục thi đấu cùng nhau, để có thể làm nên lịch sử. Thật không may, chúng tôi đã không làm được điều đó".

Trước khi Neymar lên tiếng về cuộc sống địa ngục tại PSG, trong cuộc phỏng vấn trên tờ AS ngày 23/6, tiền đạo Lionel Messi cũng đã từng thừa nhận khó thích nghi với môi trường mới và rạn nứt với người hâm mộ PSG. "Tôi và gia đình phải thích nghi một cách khó khăn với một thành phố mới. Điều đó thật phức tạp", ngôi sao người Argentina thừa nhận.

Mối quan hệ giữa Messi và fan PSG bắt đầu xấu đi từ đầu năm 2023. Sau thất bại ở vòng 1/8 Champions League lần thứ hai liên tiếp, một bộ phận cổ động viên chỉ trích Messi. Những trận cuối mùa, nhóm fan cuồng liên tục la ó nhà vô địch World Cup 2022.

Quan hệ giữa các bên cũng căng thẳng sau sự kiện Messi sang Arab Saudi quảng bá du lịch đầu tháng 5. Messi lên kế hoạch cho việc này từ trước, nhưng PSG bắt các cầu thủ tập ngay sau trận thua Lorient ở Ligue I. Messi đăng video xin lỗi sau chuyến đi, cho biết đã hoãn một lần và không thể làm khác.

Những chỉ trích từ fan hâm mộ, là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Messi không gia hạn sau khi hết hợp đồng 2 năm với PSG và chuyển đến thi đấu trong màu áo Inter Miami trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Kim Anh