Mbappe lập công giúp PSG giành được trận hòa thứ hai liên tiếp

Trong ngày trở lại đội hình của PSG, Mbappe đã ghi bàn nhưng không thể giúp nhà vô địch Ligue 1 có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Sau trận hòa ở trận đấu mở màn Ligue 1, PSG đặt quyết tâm lớn trong chuyến làm khách của Toulouse, ở trận đấu rạng sáng 20/8, huấn luyện viên Luis Enrique lần đầu tiên đăng kí Mbappe và Ousmane Dembele thi đấu ở mùa này. Tuy nhiên, cả Kylian Mbappe và Ousmane Dembele đều không có tên trong đội hình xuất phát. "Số 7" mới tập lại vài buổi với đội một, sau khi bị loại khỏi chuyến du đấu châu Á và trận hòa Lorient. Dembele cũng chưa có nhiều thời gian làm quen với đội bóng mới, sau khi chuyển tới từ Barca cuối tuần trước và bộ ba tấn công Vitinha, Ramos và Lee Kang-In.

Trước đối thủ sở hữu đội hình vượt trội, Toulouse thi đấu với đội hình phòng ngự sâu bên phần sân nhà khiến các chân sút của PSG gặp rất nhiều khó khăn. Đến phút 19 Les Parisiens mới có pha dứt điểm đầu tiên. Đáng tiếc là cú đá cận thành của Hakimi đưa bóng trúng chân thủ môn Restes.

ghi-ban-1692494931.jpg
Mbappe ghi bàn trong ngày trở lại đội hình PSG

Lối chơi áp sát của đội chủ nhà khiến các chân sút của PSG không có nhiều khoảng trống. Do đó, phải đến phút 39, PSG mới có thêm 1 pha bóng nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, ở tình huống này, Ramos dứt điểm chệch cột dọc.

Ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, Ramos có cơ hội ghi bàn thắng mở tỷ số cho PSG, tiếc rằng cú đệm bóng trong vòng cấm của tiền đạo người Bồ Đào Nha không thể đánh bại thủ môn Restes.

Thế trận diễn ra không đổi trong hiệp 2. Dồn ép Toulouse, PSG đã đưa bóng vào lưới đối phương ở phút 49 sau cú volley của Zaire-Emery. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Với hy vọng thay đổi thế bế tắc, huấn luyện viên Luis Enrique đã tung Dembele và Mbappe vào thay Ruiz và Lee Kang-In ở phút 51.

Không lâu sau khi vào sân thay người, Mbappe lập tức tạo nên khác biệt. Phút 58, tuyển thủ Pháp kiếm về cho PSG quả penalty vì bị Nicolaisen phạm lỗi. Trên chấm 11m, Mbappe thực hiện thành công mở tỉ số trận đấu. Tuyển thủ Pháp ghi bàn đầu tiên ở mùa giải này. Cú đá penalty thành công của Mbappe là bàn thắng đầu tiên của PSG ở mùa 2023-2024 và nâng kỷ lục lập công cho PSG lên 213 bàn.

Hưng phấn nhờ bàn thắng của Mbappe, PSG chơi tốt hơn rất nhiều và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Đáng tiếc là Dembele và Vitinha không thể tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra. Trong đó, Dembele ra mắt không thành công như mong đợi. Bên cánh phải hàng công, ngôi sao mang áo số 10 thay Neymar thường xuyên phải đối mặt với những cú vào bóng của hậu vệ Toulouse. Ngôi sao Barca mùa trước cũng bỏ lỡ một cơ hội, với pha cứa lòng bật vai cầu thủ đối phương.

toulouse-1692494931.jpg
Lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Toulouse khiến PSG gặp khó khăn

Phung phí những cơ hội ngon ăn, PSG đã phải trả giá đắt ở những phút cuối trận. Theo đó, phút 84, trong pha tranh bóng gần rìa vòng cấm, hậu vệ Achraf Hakim kéo ngã Zakaria Aboukhlal trong vòng cấm và trọng tài đã cho đội chủ nhà được hưởng penalty. Trên chấm 11m, chính Aboukhlal sút thành công quân bình tỉ số 1-1 cho Toulouse.

Ở những phút cuối, PSG dồn toàn lực tấn công nhưng không thể ghi thêm bàn. Chung cuộc, 2 đội hoà với tỉ số 1-1. Với trận hòa thứ hai liên tiếp, PSG tụt xuống thứ tám Ligue 1. Đây là khởi đầu tệ nhất của nhà đương kim vô địch từ mùa 2020-2021, khi thua cả hai trận đầu trước Lens và Marseille, rồi mất chức vô địch vào tay Lille. PSG đang giữ kỷ lục 11 lần giành Ligue 1 và là nhà vô địch 2 mùa gần nhất.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 2 Ligue 1

Ngày 19/8
02h00: Metz 2-2 Marseille

Ngày 20/8
00h00: Lyon 1-4 Montpellier
02h00: Toulouse 1-1 Paris SG
20h00: Le Havre - Brest
20h00: Lille - Nantes
20h00: Lorient - Nice
20h00: Reims - Clermont
22h05: Monaco - Strasbourg

Ngày 21/8
01h45: Lens - Rennes

Kim Ngân