PSG thắng trận đầu tiên, Monaco và Marseille chia nhau 2 vị trí dẫn đầu Ligue 1

Sau lượt trận thứ ba giải vô địch quốc gia Pháp, cả Monaco và Marseille đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu khi duy trì chuỗi trận bất bại. Trong khi đó, đội bóng thành Paris có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Sau 2 trận hòa liên tiếp, PSG thể hiện quyết tâm lớn trong trận tiếp đón Lens trên sân nhà lượt trận thứ ba Ligue 1 rạng sáng 27/8. Dù vậy, các chân sút đội chủ nhà đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn để ghi bàn trong những phút đầu. Phải đến phút 45, PSG mới có bàn thắng mở tỉ số. Ở tình huống này, nhận đường chuyền của Zaire-Emery chuyền, Asensio dứt điểm từ ngoài vòng cấm đập chân 1 hậu vệ Lens đổi hướng vào lưới.

mbappe-1693189016.jpg
Mbappe tỏa sáng trong chiến thắng của PSG

Những phút đầu hiệp 2 Lens chơi đòn phủ đầu nhưng bế tắc trong việc ghi bàn gỡ hoà. Phút 52, đội khách thủng lưới lần thứ hai sau pha dứt điểm hiểm hóc của Mbappe. Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn ở những phút sau đó, tiền đạo Mbappe đã hoàn tất cú đúp với cú dứt điểm đẹp mắt ở phút 90 để nâng tỷ số lên thành 3-0 cho PSG.

Bị dẫn 3-0, Lens dồn toàn lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng danh dự ở những phút bù giờ. Ở phút bù giờ thứ 7 đội khách may mắn có bàn thắng sau cú dứt điểm đập người Skriniar đổi hướng vào lưới của Guilavogui. Với chiến thắng 3-1 trước Lens, PSG có chiến thắng đầu tiên tại Ligue 1 mùa giải năm nay và đứng vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng với 5 điểm có được.

Ở vòng đấu này, Monaco đã có trận hòa 3-3 trên sân của Nantes để duy trì chuỗi bất bại 3 trận đầu tiên mùa giải năm nay. Với cùng 7 điểm như Marseille, đội có chiến thắng 2-0 trước Brest trên sân nhà nhưng Monaco đứng vị trí số 1 Ligue 1 nhờ có chỉ số phụ tốt hơn.

vong-3-ligue-1-1693189036.jpg
Bảng xếp hạng Ligue 1 sau 3 vòng đấu
Nam Anh