Selecao vẫn chờ Neymar

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Brazil - Tite - cho biết, ông vẫn chờ tin Neymar hồi phục để thi đấu các trận tiếp theo cho Brazil.

Như đã biết, Neymar bị chấn thương mắt cá ở trận Brazil thắng Serbia tại lượt đầu tiên bảng G. "Ngôi sao" của Paris Saint-Germain chấn thương vì liên tục bị đối phương phạm lỗi. Theo chẩn đoán ban đầu, tiền đạo 30 tuổi sẽ lỡ 2 trận còn lại vòng bảng gặp Thuỵ Sỹ và Cameroon.

Huấn luyện viên Tite nói rằng, ông vẫn hy vọng Neymar kịp hồi phục để trở lại sau chấn thương vì anh là cầu thủ quan trọng cho chiến dịch chinh phục cúp vàng 2022 của Brazil.

Dù bất ngờ thua Cameroon 0-1, nhưng Selecao vẫn đứng đầu bảng G để gặp Hàn Quốc ở vòng 1/8. Bất kể đối thủ của họ là ai, Brazil sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi Neymar trở lại thi đấu, nhưng anh ấy vẫn chưa tập luyện với bóng sau chấn thương trong ngày thi đấu đầu tiên.

neymar-1670030304.jpeg
Neymar luôn không gặp may ở các kì World Cup

Hiện tại, Neymar đang tập phục hồi sau chấn thương nhưng anh vẫn chưa thể tập luyện với bóng. Bác sĩ Rodrigo Lasmar - người đang điều trị cho Neymar nói: "Còn 72 giờ trước trận đấu gặp Hàn Quốc, chúng tôi có thời gian. Chúng tôi vẫn tin Neymar có khả năng kịp hồi phục".

Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên talkSPORT, ông Neymar Santos Sr - cha đẻ đồng thời là người đại diện của cựu tiền đạo Barca - cho biết, cậu con trai nổi tiếng của mình chỉ có thể tái xuất ở trận chung kết World Cup (18/12). “Điều quan trọng nhất là Neymar luôn có thể trở lại sân cỏ và đạt phong độ tốt nhất. Ở những lần chấn thương trước đây, con tôi luôn trở lại với trạng thái tốt nhất và cũng sẽ nỗ lực hết sức ở lần này. Tất cả đều biết Neymar rất quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn trên sân và với các đồng đội. Khi Neymar thi đấu, mọi chuyện hoàn toàn có thể khác bởi con tôi là số 1. Chúng ta đều rõ tầm quan trọng của Neymar với toàn đội. Tôi tin rằng Neymar sẽ ra sân ở trận đấu cuối cùng (trận chung kết) và con tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đội nhà vô địch World Cup năm nay”, ông Neymar Santos Sr cho biết.

Căn cứ theo những gì ông Neymar Santos Sr nói, nếu Brazil không lọt vào trận chung kết World Cup thì Neymar sẽ không còn cơ hội thi đấu thêm nữa ở giải đấu tại Qatar. Đây là điều đáng tiếc với chân sút 30 tuổi và tổn thất lớn với Selecao.

Dù có hay không có "ngôi sao" Neymar ở trận đấu tới, huấn luyện viên Tite cũng phát biểu thận trọng: "Brazil thua Cameroon, Bồ Đào Nha thua Hàn Quốc, Pháp thua Tunisia, Argentina thua Ả Rập Xê Út, tôi nghĩ kết quả đã nói lên tất cả. Không có đội bóng nào yếu ở vòng 1/8 nên bất cứ sai lầm nào cũng phải trả giá đắt”.

Vị chiến lược gia đang dẫn dắt đội bóng được xem là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch nói thêm: “Chúng tôi đã rất thận trọng trong trận đấu với Cameroon nhưng đã thua bàn ở những phút cuối. Cameroon đã chơi một trận rất hay và xứng đáng giành chiến thắng. Gặp Hàn Quốc không phải là trận đấu dễ dàng với chúng tôi nhất là khi họ vừa đánh bại Bồ Đào Nha. Chúng tôi phải chơi tập trung và tận dụng tốt cơ hội mới hy vọng đi tiếp”.

Bảo Ngọc