Neymar nhận đãi ngộ như "ông hoàng" khi hoàn tất hợp đồng với câu lạc bộ Al Hilal

Không còn chỗ đứng tại câu lạc bộ Paris Saint-Germain, nhưng Neymar nhận được đãi ngộ như "ông hoàng" khi hoàn tất hợp đồng 2 năm với đội bóng ở Saudi Arabia

Cách đây ít giờ, trang chủ PSG xác nhận, Neymar sẽ chuyển đến khoác áo Al-Hilal. "Thật khó để nói lời tạm biệt với một cầu thủ tuyệt vời như Neymar, một trong những cầu thủ hay nhất thế giới", Nasser Al-Khelaïfi - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của PSG chia sẻ.

“Tôi sẽ không bao giờ quên ngày Neymar đến PSG và những gì cậu ấy đã đóng góp cho đội bóng trong suốt 6 năm qua. Chúng tôi đã cùng trải qua nhiều khoảnh khắc tuyệt vời. Neymar sẽ luôn là một phần quan trọng trong lịch sử của PSG. Tôi xin cảm ơn Neymar và gia đình cậu ấy. Chúng tôi chúc Neymar tất cả những điều tốt đẹp nhất cho hành trình sắp tới”, ông nói thêm.

1-1692157677.jpg
Neymar đã hoàn tất bản hợp đồng với câu lạc bộ Al Hilal

Về phần mình, Al-Hilal cũng chào mừng Neymar bằng 1 video được dàn dựng khá công phu. Trong video, chân sút 31 tuổi nói: “Tôi đã ở đây, Saudi Arabia, và tôi là tân binh của Al-Hilal”. Trước đó, những người hâm mộ đội bóng đã chờ đợi hàng giờ để được gặp Neymar.

Theo tiết lộ, Neymar đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với mức lương khổng lồ lên tới 160 triệu euro mỗi năm (cao gấp 4 lần ở PSG). Mức lương này thấp hơn một chút so với C.Ronaldo, người nhận được 200 triệu euro mỗi năm ở Al Nassr.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Dahbia Hattabi của Footmercato, tổng thu nhập của Neymar ở Al Hilal có thể lớn hơn cả C.Ronaldo. Bởi lẽ, ngoài mức lương, tiền đạo xứ Samba còn nhận được hàng loạt đãi ngộ khác.

Theo đó, Neymar được câu lạc bộ Saudi Arabia cấp cho một chuyên cơ riêng và một căn biệt thự sang trọng. Đặc quyền này giúp cho "tiểu Pele" có thể tự do trải nghiệm du lịch một cách thoải mái và thuận tiện.

Chưa dừng ở đó, Al Hilal dành đặc quyền cho phép Neymar sống chung với bạn gái Bruna Biancardi, ngay cả khi hai người chưa kết hôn. Điều này trái với quy định của đất nước Saudi Arabia.

Ngoài ra, Neymar cũng nhận được hàng loạt ưu đãi khác liên quan tới tiền bạc. Theo đó, cầu thủ này sẽ đút túi 80.000 euro sau mỗi chiến thắng của Al Hilal. Ngoài ra, anh còn nhận được 500.000 euro cho mỗi bài viết đăng tải trên mạng xã hội nhằm mục đích quảng bá du lịch Saudi Arabia.

Trong khi đó, với sự xuất hiện của Neymar, Al Hilal được kỳ vọng sẽ tạo cán cân đối địch với Al Nassr sau khi đội bóng này sở hữu C.Ronaldo vào đầu năm 2023. Neymar là "ngôi sao" thứ năm gia nhập Al-Hilal từ châu Âu trong phiên chợ mùa hè năm nay. Trước đó, đội bóng này đã chi hơn 100 triệu euro để mang về các tân binh là Kalidou Koulibaly, Ruben Neves, Sergej Milinković-Savić và Malcom.

Tuy nhiên, Neymar nhận được không ít ý kiến trái chiều sau khi quyết định tới Saudi Arabia thi đấu. Cựu tiền đạo của Barcelona và Al Hilal, Jonathan Soriano lên tiếng chỉ trích: "Neymar có đủ phẩm chất để dẫn dắt một đội bóng hướng tới chức vô địch Champions League. Nhưng tôi tin rằng cậu ấy đã bỏ cuộc.

Khi mà Messi, C.Ronaldo không còn thi đấu đỉnh cao ở châu Âu, Neymar có thể trở thành "ngôi sao" rỡ cùng với Mbappe và Haaland. Thế nhưng, cuối cùng, Neymar đã chọn tới nơi mang tới cho cậu ấy nhiều tiền hơn".

Kim Ngân